Porsche 911 2012 chính thức ra mắt ở Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng Porsche Việt Nam cũng đã chính thức giới thiệu phiên bản mới nhất của dòng xe thể thao huyền thoại 911.

>> Xem ảnh chi tiết lễ ra mắt Porsche 911 2012 tại Việt Nam

Tại buổi lễ ra mắt ở TP.HCM, những chiếc 911 mới đã "lộ diện" trong dáng vẻ lịch lãm, sang trọng nhưng cũng không kém phần khỏe khoắn, đậm chất "thể thao" vốn là truyền thống của dòng xe này.

Tất cả đều là phiên bản tiêu chuẩn Carrera và Carrera S, dưới hình dáng Coupé mui cứng.

911 Carrera sử dụng động cơ boxer 6 xy lanh 3.4L với công suất 345 mã lực, trong khi đó dòng "hiệu năng cao" Carrera S được "ưu ái" hơn với động cơ 3.8L công suất 395 mã lực. Cùng với đó là "sự góp mặt" của hộp số sàn 7 cấp tiêu chuẩn, hoặc loại PDK ly hợp kép độc quyền của Porsche.

Thân xe chủ yếu làm từ nhôm và thép siêu bền, giúp tổng trọng lượng giảm đi 45kg so với thế hệ 911 trước. Nhờ đó, tốc độ cũng như khả năng tăng tốc của 911 2012 đều vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.



Mức tiêu thụ nhiên liệu của 911 2012 cũng giảm đi. Cụ thể, mẫu Carrera tiêu chuẩn chỉ tiêu thụ 8,2 lít xăng cho quãng đường dài 100km, ít hơn 16% khi so sánh với phiên bản cũ.

Nội thất bên trong xe cũng toát lên sự hiện đại và tinh tế, với bảng điều khiển 5 đồng hồ cùng thiết kế khu vực cần gạt số nâng cao lên giống trên mẫu Carrera GT.

Đại diện Porsche Việt Nam đã nhấn mạnh vào hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động PDCC, một "nét mới" trên 911 2012. Theo đó, độ nghiêng trên thân xe mỗi khi vào cua được giảm đi đáng kể, giúp việc vận hành an toàn hơn, đặc biệt khi chạy ở vận tốc cao.

Ngoài ra còn có tính năng "chạy trớn", mà theo Porsche là lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe thể thao như 911. Nhờ tính năng này, mỗi khi xe "cảm thấy" có thể di chuyển mà không cần lực đẩy (chẳng hạn như khi xuống dốc) hoặc người lái chỉ phanh nhẹ, động cơ sẽ tạm tắt để tiết kiệm nhiên liệu, còn xe vẫn duy trì tốc độ nhờ động năng sẵn có.

Với những ưu điểm nổi bật trên, Porsche 911 2012 hoàn toàn đủ sức trở thành một "ứng cử viên" nặng ký cho suất "xe thể thao 'ngon lành' nhất" ở Việt Nam.

>> Xem ảnh chi tiết lễ ra mắt Porsche 911 2012 tại Việt Nam

Nam DT

ảnh : Cường Vũ

 
 
kynam