Pickup “khủng” Toyota Tundra tại Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) – Mẫu xe bán tải Toyota Tundra có kích thước “khổng lồ” sẽ làm không ít người giật mình khi thấy nó bon bon trên đường phố.

Trên thực tế, những mẫu xe bán tải có kích thước “khủng long” như Toyota Tundra thường không được các hãng xe tại Việt Nam chú trọng bởi vóc dáng của người Việt ít khi nào cần đến một chiếc xe to lớn như vậy. Tuy nhiên vẫn có một nhóm khách hàng ưa thích một chiếc xe có vẻ ngoài bề thế, lực lưỡng và có khả năng chuyên chở tối ưu.

Toyota Tundra chủ yếu được sản xuất để dành cho thị trường Mỹ, đây là nơi tiêu thụ xe bán tải nhiều nhất trên thế giới và gu thẩm mỹ của họ cũng rất khác lạ, họ thích những chiếc xe bán tải hầm hố, cồng kềnh với phần đầu xe to và cao.

Chiếc xe này có rất nhiều sự lựa chọn với 31 phiên bản khác nhau. Tundra mang đến ba phong cách ca-bin, ba chiều dài cơ sở, ba loại kích thước thùng hàng, ba loại động cơ và ba sự lựa chọn bodykit. Toyota đã chế tạo chiếc Tundra mới này nhằm thỏa mãn cho những tay trucker thực sự trên nước Mỹ và nó là một chiếc xe linh hoạt trong sử dụng, có thể để chở hàng, để tiêu khiển và sang trọng cho gia đình.

Với lựa cho cabin kép cho 5 người ngồi, chiều dài của xe lên tới 5,8 mét, trong khi đó chiều rộng là trên 2 mét và chiều cao là 1,93 mét. Với kích thước như vậy, việc di chuyển chiếc xe đô thị đông đúc ở Việt Nam là khá khó khăn.

Các lựa chọn động cơ cho Toyota Tundra khá phong phú và mạnh mẽ, ít là cũng đã là động cơ loại V6, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất 278 mã lực, đồng hành cùng hộp số tự động 5 cấp.

Thứ hai là loại V8, dung tích 4,6 lít, công suất 310 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Cuối cùng là loại V8, dung tích 5,7 lít, công suất 381 mã lực, truyền sức mạnh qua hộp số tự động 6 cấp.

Hệ thống phanh cao cấp cũng được Toyota trang bị cho Tundra trên tất cả bốn bánh xe. Bộ phanh đĩa lớn 13,9 inch dày 1,26 inch có thông gió cùng má phanh bốn piston trên trục trước trong khi trên trục sau là đĩa phanh 13.6 inch dày 0,71inch hai piston. Chúng là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản Tundra.


An toàn đối với một chiếc pickup là một điều quan trọng do đó Toyota đã lắp hệ thống an toàn STAR trên tất cả các phiên bản Tundra. Tundra là chiếc pickup đầu tiên có trang bị an toàn cao cấp này. STAR đã có mặt trên tất cả model SUV của Toyota bao gồm ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD, Hộ trợ phanh BA, ổn định thân xe VSC và điều khiển lực kéo TRAC.

Giá bán của các loại xe Tundra không hề rẻ, dao động từ 2,5 tỷ đồng.



Hồng Ân

ảnh : tổng hợp


cuongvc