Piaggio Vespa PX sắp tái xuất Việt Nam

Igorhje
(Autovina) - Những chiếc scooter Vespa với động cơ 2 kì cùng hộp số rút sang số bằng tay thực sự là đẳng cấp ở nước ta cách đây khoảng 40 năm về trước, và nay sắp được tái xuất tại Việt Nam.

Khi mà trào lưu xe tay ga thịnh bùng nổ cách đây vài năm thì hãng Piaggio cũng tung ra thị trường những chiếc Vespa, nhưng đó chỉ là những chiếc xe tay ga với kiểu dáng hiện đại cũng như động cơ 4 kì bền bỉ, ít hỏng vặt và cũng biến mất khái niệm những chiếc Vespa vào những năm 70.

Quay ngược trở lại khoảng 40 năm về trước, khi mà những chiếc xe máy là những tài sản có giá trị tương đương một căn nhà thì bên cạnh những mẫu xe như Honda 67, Cub thì có thể coi Piaggio Vespa là chuẩn mực của đẳng cấp.

Hình ảnh chiếc Vespa sử dụng động cơ 2 kì với tiếng nổ tạch tạch cùng làn khói trắng sẽ khó có thể phai dấu trong tâm trí nhiều người trung niên.Và sự thu hút của Vespa còn nằm ở cách điều khiển xe, bạn sẽ vẫn phải bóp côn để vào số, nhưng khác với Honda 67 dùng động cơ 4 kì và sang xô bằng chân thì đối với Vespa bạn sẽ vặn cổ tay lên hoặc xuống để tăng/giảm số.

Những chiếc xe 2 kì đã bị cấm nhập về Việt Nam vì lí do tiêu chuẩn khí thải, nhưng có lẽ với cải tiến và công nghệ vượt bậc đã giúp động cơ 2 kì 125 cc trên Vespa vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe rồi được thông qua. Vẫn chưa có thông tin về giá bán của chiếc Vespa được nhập về lần này, nhưng theo mức giá có thể là khoảng 100 triệu đồng. Chúng ta cùng chờ đến ngày Piaggio ra mắt mẫu xe này tại Việt Nam ngay trong tháng 8 này nhé !


Khoa Nguyễn

khoa.nguyen