Phaeton 2011: Sang trọng kiểu Volkswagen

Admin
Nằm trong phân khúc vốn từ lâu đã bị thống trị bởi những cái tên đình đám như Merc S, BMW 7 hay Lexus LS 460/600, Volkswagen Phaeton lép vế cả về tên tuổi lẫn vị trí trên thị trường. Nhưng điều đó không có nghĩa là mẫu xe này thiếu phẩm chất của một chiếc sedan hạng sang đẳng cấp...
 
Việc Volkswagen dành khá nhiểu công sức để phát triển Phaeton khi cứ hai năm lại cho ra mắt một phiên bản mới có thể được coi là một điều tương đối khó hiểu, bởi tập đoàn xe hơi lớn nhất châu Âu này đã có một chiếc xe khác ở phân khúc sedan hạng sang, đó là Audi A8. So với A8, Phaeton tương đương về giá tiền, về mức độ sang trọng cũng như về công nghệ. Mặc dầu vậy, Phaeton lại không chia sẻ nhiều điểm chung với A8. So với người anh mang thương hiệu Audi, Phaeton mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn về động cơ, về kích thước xe cũng như về các tùy chọn nội thất. Kể từ khi xuất hiện vào năm 2003, Phaeton được ca ngợi nhờ có hệ thống treo khí thích ứng đắt tiền, nội thất 4 vùng khí hậu cao cấp và bộ ghế ngồi điều chỉnh 18 hướng độc nhất vô nhị.
 
Ngoại thất
 
So với Audi A8, Phaeton ngắn hơn chút ít. Phaeton có hai lựa chọn về độ dài khác nhau, phiên bản thường là 5,06m, phiên bản trục cơ sở dài là 5,18m (Với A8, các con số lần lượt là 5,13m và 5,26m). Phaeton nổi bật ở dáng xe dài, rộng và đằm. Các kích thước dài, rộng, cao tương đối lớn tạo nên vóc dáng bề thế của một chiếc sedan hạng sang.
 
 
Phaeton sử dụng nhiều chi tiết mạ crom như lưới tản nhiệt, các đường vuốt dọc thân và đuôi xe, ống xả, viền cửa...chính những chi tiết đó đã nhấn mạnh đây là một chiếc sedan cao cấp. Nét đặc biệt nữa về chiếc xe của Volkswagen là nước sơn độc đáo của nó. So với một chiếc xe thông thường, Phaeton được sơn phủ số lớp nhiều gấp đôi (6 lớp). Vì thế Phaeton có được vẻ hào nhoáng không dễ sánh kịp.
 
 
Phía trước xe, ngoài lưới tản nhiệt mạ crom sáng bóng, Phaeton còn sở hữu bộ đèn pha Bi xenon kèm đèn LED hết sức lấp lánh. Bộ đèn pha này được trang bị công nghệ chiếu sáng thích ứng, vì thế rất an toàn cho xe khi chạy về đêm.
 
Nội thất
 
Có lẽ vì Phaeton không có được vị thế mạnh trên thị trường sedan hạng sang mà Volkswagen trang bị cho chiếc xe một không gian nội thất còn sang trọng hơn cả những chiếc Merc S, BMW 7 và Lexus LS để lôi kéo khách hàng. Ngoài da thuộc cao cấp như trên những mẫu xe kia, Volkswagen còn sử dụng cả da Alcantara và gỗ quý để trang hoàng cho cabin. Tuy có hơi ngoa chút ít, nhưng đúng là nội thất của Phaeton sang trọng không kém nhiều những chiếc xe của Bentley hay Rolls-Royce.
 
Phaeton được trang bị hệ thống điều hòa 4 vùng khí hậu. Khác với những chiếc xe khác có cùng tùy chọn này, hệ thống điều hòa của Phaeton có thêm chức năng điều chỉnh độ ẩm không khí. Nếu bạn thấy khó chịu vì không khí khô trên những chiếc xe khác thì ngồi trong Phaeton bạn sẽ có được bầu không khí mà bạn cảm thấy dễ chịu nhất.
 
 
Hàng ghế phía trước với hệ thống sưởi ấm và làm mát có thể được điều chỉnh điện theo 18 hướng khác nhau, trong khi hàng ghế sau ba chỗ có thể điều chỉnh riêng lẻ từng chiếc một.
 
Về hệ thống thông tin, giải trí, Phaeton được ứng dụng công nghệ radio/định vị vệ tinh có kèm ổ cứng 30 GB. Màn hình cảm ứng trung tâm 8 inh ngoài chức năng hiển thị còn tích hợp nhiều tính năng điều khiển như điều hòa, âm thanh, kết nối không dây...Các giao diện cơ bản như USB, iPod, điện thoại rảnh tay, Bluetooth...đều được trang bị đủ. Hệ thống âm thanh Dynaudio cao cấp công suất 1000W 12 kênh như mang cả rạp hát vào trong xe.
 
Động cơ
 
Như đã nói ở trên, so với Audi A8, Phaeton có nhiều tùy chọn động cơ hơn. Bốn tùy chọn động cơ trong đó có một động cơ tubor diesel V6 TDI, ba động cơ xăng V6, V8 và V12. Khối động cơ xăng V6 FSI có công suất 280 mã lực. Các khối động cơ xăng V8 và V12 có công suất tương ứng là 335 và 450 mã lực. Khối động cơ diesel nén khí kép V6 TDI được ưa chuộng nhất tạo ra công suất 240 mã lực, tiêu hao 8,5 lít trên mỗi 100 km, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h sau 8,6 giây.
 
Tính năng an toàn
 
Là một chiếc sedan hạng sang, Phaeton sử dụng hàng loạt các công nghệ an toàn chủ động. Có thể kể đến là các công nghệ Theo dõi làn đường, Đèn pha thích ứng, Cruise Control, Chống va chạm từ hai bên sườn, Cảnh báo tai nạn, Camera theo dõi sau...Các công nghệ quen thuộc như ABS, ESP, EDB...đều là thuộc các thế hệ mới nhất.
 
 
Thế hệ mới của Volkswagen Phaeton sẽ có mặt trên thị trường từ giữa năm nay với mức giá tương đương với các mẫu xe Mercedes-Benz S Class, BMW 7 Series và Audi A8.
 
 
Thông số kỹ thuật
 
Chiều dài: 5,06m/5,18m
Động cơ: Xăng V6 280 mã lực
                Xăng V8 335 mã lực
                Xăng V12 450 mã lực
                Tubor diesel V6 260 mã lực
Hộp số: 8 cấp tự động Tiptronic
Giá: 74.000 - 108.000 USD (Đức)
 
Autovina
                       
vanquy