Peugeot sẽ lắp ráp xe tại Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) – Trong số 5 mẫu xe của Peugeot mà Thaco chuẩn bị phân phối, sẽ có một mẫu xe được lắp ráp ngay tại Việt Nam.

Cách đây không lâu, Thaco đã ký kết hợp tác với thương hiệu xe Pháp Peugeot để phân phối các mẫu xe này tại Việt Nam. Những mẫu xe đầu tiên về Việt Nam sẽ bao gồm chiếc hatchback hạng B Peugeot 208, chiếc sedan hạng D 508, chiếc crossover 3008, xe đa dụng 5008 và chiếc coupé thể thao RCSZ.

Trong số các mẫu xe được Thaco phân phối trong thời gian đầu, sẽ có một mẫu được lắp ráp CKD tại Việt Nam, trong khi đó các mẫu còn lại sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Pháp. Trước đó, “người đồng hương” Renault và Citroen cũng đã xâm nhập thị trường Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Với lợi thế được lắp ráp tại Việt Nam, “mẫu xe bí ẩn” của Peugeot sẽ có ưu điểm về giá bán so với các đối thủ khác, trong khi đó chất lượng xe vẫn đảm bảo theo tiêu chuẩn Châu Âu. Đây là một thông tin đáng lưu ý cho những khách hàng yêu thích các dòng xe Pháp nhưng chưa đủ điều kiện sở hữu.

Trong năm 2013 này, theo kế hoạch, Peugeot sẽ chuyển giao công nghệ để ra mắt mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam, sau đó sẽ là một mẫu xe nữa vào năm 2014, tuy nhiên chi tiết về nhãn hiệu nào thì nhà phân phối và lắp ráp Peugeot chưa công bố chính thức.

Cường Vũ

cuongvc