Peugeot nâng cấp dòng xe sedan 508

Sergwav
(Autovina) - Phiên bản mới của dòng xe có thiết kế ấn tượng hơn, trang bị hiện đại cùng 2 loại động cơ hoàn toàn mới.

Phiên bản 508 "facelift" có thiết kế mạnh mẽ và cao cấp hơn hẳn người tiền nhiệm, với phong cách tương tự dòng 108 và 308 gần đây của Peugeot. Lưới tản nhiệt của xe có kích thước nhỏ hơn, đèn pha được thiết kế lại và nắp ca-pô phẳng hơn. Ở phía sau, những thay đổi khó nhận ra hơn, bao gồm cản sau và cụm đèn hậu mới.

Nội thất của xe vẫn được giữ nguyên, nhưng được bổ sung thêm hộp để đồ ở giữa bệ trung tâm và sử dụng các vật liệu cao cấp hơn. Một màn hình 7 inch với phần mềm Peugeot Connect Apps giúp cung cấp những thông tin về thời tiết và địa điểm cho người lái. Những trang bị nổi bật khác trong cabin bao gồm điều hoà 4 vùng, hệ thống âm thanh JBL và màn hình hiển thị trên kính. Thêm tiền, khách hàng sẽ có camera lùi và hệ thống nhận biết điểm mù.

Ngoài các phiên bản động cơ như đời 2014, Peugeot còn bổ sung thêm cho 508 2015 2 loại máy mới. Động cơ xăng mới của xe có dung tích 1.6l, sử dụng tăng áp để đem lại công suất tối đa 165 mã lực. Những người thích tiết kiệm có thể chọn loại máy dầu 2.0 Turbodiesel mạnh 150 hoặc 180 mã lực. Cả 2 phiên bản động cơ này đều có thể lựa chọn với 2 loại hộp số khác nhau: số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.



Khá trùng hợp khi chỉ 1 ngày sau khi những chiếc 508 bản cũ cập bến Việt Nam thì trên Thế giới, Peugeot lại tung ra phiên bản mới của nó. Theo kế hoạch, Peugeot sẽ bán 508 bản 2015 đầu tiên tại thị trường châu Âu vào ngày 10/9 tới, sau đó là Trung Quốc vào tháng 1 năm sau.

 

Quang Huy

Quang Huy