Peugeot 508 sắp về VN, cạnh tranh Camry

Svetlikj
(Autovina) – Sắp tới, Trường Hải sẽ phân phối thương hiệu Peugeot tại Việt Nam, và một trong các mẫu xe đầu tiên xuất hiện sẽ là mẫu Peugeot 508, cạnh tranh với các mẫu xe trong phân khúc xe hạng D, trong đó có Toyota Camry.

Phân khúc xe hạng D là một phân khúc vô cùng “khó tính” tại thị trường Việt Nam. Những cái tên như Toyota Camry, Honda Accord hay Hyundai Sonata đã trở nên quen thuộc với khách hàng, thêm một số đối thủ khác như Mazda6 hay Renault Lattitude cũng đang khá chật vật tìm kiếm chủ nhân tại Việt Nam. Do đó Peugeot 508 mang một nhiệm vụ khá khó khăn.

Peugeot 508 sở hữu kích thước khá lớn với chiều dài x rộng x cao tương ứng 4.792 x 1.853 x 1.456 (mm), chiều dài cơ sở của xe là 2.817 (mm), do đó không gian bên trong xe khá rộng rãi,kiểu dáng hiện đại đúng chất Châu Âu, nhưng liệu có hấp dẫn được thẩm mỹ của người Việt Nam ?



Nội thất đúng chất Pháp với sự sang trọng toát ra từ các vật liệu chế tạo cao cấp, thiết kế đơn giản tạo không gian thoáng đãng cho cabin. Chiếc xe hứa hẹn sẽ được trang bị nhiều “đồ chơi” cao cấp để có khả năng cạnh tranh với các đối thủ.

Các loại động cơ lắp trên xe Peugeot 508 khá nhỏ, ở Châu Âu xe sử dụng động cơ xăng và Diesel với dung tích 1.6L, 2.0L và 2.2L. Sức mạnh của xe nằm ở mức 120 mã lực cho phiên bản  1.6L VTi và 156 mã lực đối với phiên bản 1.6L THP.

Trong khi đó các phiên bản máy dầu mạnh mẽ hơn với công suất cao nhất 204 mã lực cho phiên bản 2.2 HDI, momen xoắn cực đại 450 Nm. Chiếc xe này sẽ ra mắt khách hàng Việt Nam trong năm nay, cùng với một số mẫu xe khác.


Hoàng Minh


cuongvc