Peugeot 408 giảm giá mạnh, còn 945 triệu

Svetlanauhn
(Autovina) - Chỉ sau 3 tháng có mặt trên thị trường, mẫu xe đầu tiên của Peugeot khi trở lại Việt Nam đã buộc phải hạ mức giá từ trên 1 tỷ đồng xuống ngưỡng như hiện nay.

Ra mắt từ cuối tháng 12/2013, Peugeot 408 được lắp ráp ở Việt Nam bởi Trường Hải và được định giá 1,049 tỷ đồng. 50 khách hàng đầu tiên còn có cơ hội sở hữu mẫu xe này với giá chỉ 999 triệu đồng (rẻ hơn 50 triệu đồng so với mức niêm yết).

Tuy nhiên hiện nay, Peugeot 408 đang được rao bán ở mức giá 945 triệu đồng, tức là thấp hơn đến 104 triệu đồng so với giá ban đầu. Thông tin này được chính nhân viên bán hàng của Trường Hải xác nhận.

Trên thực tế, việc Peugeot 408 giảm giá nhanh chóng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn là điều không hề gây bất ngờ, thậm chí đã được dự báo từ trước. Vốn dĩ Peugeot 408 là xe thuộc phân khúc hạng C,  tương đương với những mẫu xe như Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Ford Focus, Chevrolet Cruze, Mazda3, v.v... Thế nhưng mức giá ban đầu trên 1 tỷ đồng khiến Peugeot 408 tiếp cận phân khúc xe hạng D, mà trong đó có sự hiện diện của Toyota Camry lắp ráp trong nước.



Peugeot 408 không phải là một mẫu xe kém. Ngược lại, nó có khá nhiều điểm tích cực: chiều dài cơ sở 2.710 mm vượt trội các đối thủ cùng hạng, đảm bảo không gian nội thất thông thoáng; có ghế da; điều hòa tự động 2 vùng; vô-lăng chỉnh cơ 4 hướng; cửa sổ trời chống kẹt; hệ thống giải trí hỗ trợ đầy đủ các định dạng nhạc số với 6 loa quanh xe; các hệ thống an toàn gồm: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử ESP, 6 túi khí, v.v...

Động cơ của Peugeot 408 là loại máy xăng 2,0 lít, công suất cực đại 139 mã lực, mô-men xoắn cực đại 200Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Tuy sức mạnh động cơ không lớn lắm, như vậy vẫn là vừa đủ cho nhu cầu đi lại trong đô thị. Hộp số nhiều cấp hơn các đối thủ cũng là yếu tố làm nên lợi thế cho Peugeot 408, đem lại cảm giác vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu.

Dù vậy, mức giá cuối cùng vẫn là yếu tố quan trọng vào hàng bậc nhất, ảnh hưởng nhiều nhất đến quyết định mua hay không mua của khách hàng. Mà ở yếu tố này, Peugeot 408 rõ ràng đã thất bại khi định giá quá cao. Việc Trường Hải vội vàng giảm giá Peugeot 408 chỉ sau hơn 3 tháng đã nói lên tất cả.

Thị trường Việt Nam lúc này có vẻ không phải "miền đất lành" với các thương hiệu xe Pháp. Citroen với chỉ duy nhất chiếc DS3 đã "bật bãi". Renault khá khẩm hơn với những Koleos, Latitude... nhưng chưa thể gọi là mạnh nếu so với các thương hiệu khác. Peugeot tuy có lợi thế rất lớn khi được Trường Hải "chống lưng", nhưng lợi thế đó sẽ chẳng là gì nếu không nhận được sự ủng hộ từ khách hàng.

Toàn Thắng

kynam