PCX thu hồi tại Châu Âu, PCX Việt có bị ảnh hưởng?

Svetlanapqg
Nhà sản xuất Nhật Bản tiếp tục thông báo triệu hồi hơn 4.500 chiếc xe tay ga PCX tại thị trường châu Âu để khắc phục lỗi hộp bảo vệ bình điện thiết kế sai quy cách, có thể làm hỏng đường ống dẫn nhiên liệu.
 
PCX bị thu hồi hàng loạt
 
Trình làng thế giới tháng 4 vừa qua, mẫu xe tay ga thời trang với công nghệ hiện đại của Honda nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng trên toàn thế giới.
 
Tại thị trường Pháp, gần 3.500 chiếc PCX đã được tiêu thụ tính đến cuối tháng 10. Tuy nhiên, trong số đó có tới 3.131 chiếc xe vừa nhận được thông báo triệu hồi của đại diện Honda tại Pháp nhằm thay thế hộp bảo vệ bình điện mới. Theo tin từ hãng, những chiếc PCX được triệu hồi thuộc mã WW125EX2 có số khung MLHJF28AA500007 đến MLHJF28AA5011653.
 
Ngoài ra, 1.396 chiếc PCX khác đang lưu hành trên thị trường Italy cũng được hãng xe Nhật Bản gửi email triệu hồi để khắc phục lỗi trên. Những xe này sản xuất từ tháng 5 đến tháng 7/2010.
 
 
 
 
Theo đại diện nhà sản xuất, sau khi rửa xe hoặc sử dụng trong điều kiện thời tiết mưa, thiết kế các lỗ thoát nước trên hộp bảo vệ bình ắc quy không phù hợp khiến nước đọng lại trong hộp, tạo thành axít trong quá trình hoạt động của ắc quy.
 
Axít qua lỗ thoát nước của hộp bảo vệ ắc quy chảy xuống ống dẫn nhiên liệu và hệ thống bơm nhiên liệu gây nứt bề mặt hệ thống và ống dẫn, từ đó dẫn tới nguy cơ rò rỉ nhiên liệu. Vì vậy, hộp bảo vệ bình điện mới khắc phục lỗi trên sẽ được thay thế miễn phí cho khách hàng.
 
Đến nay, tại châu Âu có khoảng 10.000 chiếc xe PCX bị ảnh hưởng bởi lỗi sản xuất trên.
 
Trước đó, khoảng 7.400 chiếc PCX bị triệu hồi tại Nhật cũng do lỗi thiết kế bình ắc-quy.
 
 
 
 
Người tiêu dùng Việt lo lắng
 
Việc Honda PCX bị thu hồi hàng loạt tại một số thị trường lớn trên thế giới khiến người tiêu dùng Việt Nam không khỏi lo lắng. Tuy nhiên, đại diện của Honda Việt Nam đã khẳng định "Vấn đề chất lượng của PCX tại Nhật Bản và Thái Lan không có gì liên quan đến xe PCX do Honda Việt Nam sản xuất. Xe PCX Việt Nam đã khắc phục lỗi này trước khi đưa ra thị trường".
 
Trước công bố này của đại diện Honda Việt Nam, có rất nhiều ý kiến phản hồi khác nhau, nhưng đa phần là vẫn hoài nghi về chất lượng của xe PCX đang lưu hành trên thị trường. Đặc biệt, một độc giả có cho chúng tôi biết rằng: “Lỗi trên thì tôi không dám khẳng định là có hay không ở xe PCX Việt Nam, nhưng tôi chắc chắn có một số xe PCX tại Việt Nam bị mắc lỗi ở bộ phận báo động chống trộm. Cụ thể, khi cài đặt hệ thống này xong, khoảng 2 phút sau, điều bất ngờ là dù không ai động chạm gì đến chiếc xe nhưng hệ thống vẫn reo báo động, hiện Honda Việt Nam đang bảo hành cho khách về lỗi này”.
 
 
Bùi Yến
(Tổng hợp)
bientap