Panamera V6- Xe hạng sang tiết kiệm nhiên liệu!

Svetlauz
Panamera,phiên bản V6 phổ thông do trung tâm Porsche Sài Gòn phân phối đã bắt đầu lăn bánh trên các thành phố lớn của Việt Nam.

 

Mới đây, Porsche đã  thiết kế riêng cho dòng xe Panamera (dẫn động cầu sau) và dòng xe Panamera 4 (dẫn động hai cầu) động cơ 6 xi lanh dựa trên nguyên bản động cơ V8 vốn rất thành công của mẫu Panamera S và 4S. Góc nghiêng xi lanh 90 độ giúp toàn khối động cơ thấp và gọn hơn.

Động cơ V6 công suất 300 mã lực, mô men xoắn lên đến 400Nm khi đi cùng hộp số tự động 7 cấp với bộ ly hợp kép và gói kích hoạt chế độ thể thao cao cấp (Sport Chrono Package Plus) giúp Panamera tăng tốc từ 0 đến 100km/ giờ chỉ trong vòng 6,1 giây.
 
Panamera 4 chỉ mất 5.9 giây để đạt tốc độ 100 km/ giờ từ điểm xuất phát, được coi là chiếc xe có khả năng tăng tốc tốt nhất trong các xe cùng phân khúc. Tốc độ tối đa của xe Panamera là 261 km/ giờ, vượt xa các đối thủ đồng hạng.
 
 
 
 
Bên cạnh đó, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải của chiếc xe cũng được xếp vào hàng tốt nhất so với các xe cùng phân khúc. Cả hai mẫu xe Panamera và Panamera 4 chỉ tiêu thụ nhiên liệu trung bình 9,3 lít/ 100 km và 9,6 lít / 100km, thấp hơn hẳn so với các xe đồng hạng. Lượng khí thải tương ứng là 260 g/ km và 220 g/ km. Điều này thể hiện rõ nét nguyên lý tính năng vận hành thông minh của Porsche.
 
Động cơ V6 có trọng lượng nhẹ hơn so với động cơ V8 khoảng 30 kg. Các trục, cửa ra vào, nắp khoang động cơ, phần hông xe và cửa sau được chế tạo bằng nhôm. Cùng với việc sử dụng linh hoạt các cấu trúc chịu lực thân xe khác nhau, trọng lượng của Panamera V6 rất nhẹ - chỉ nặng 1.720kg (Panamera S là 1,770kg), và là một trong những mẫu xe nhẹ nhất trong cùng phân khúc.
 
 
 
 
Chiếc xe được trang bị các công nghệ hiện đại tiên tiến như:
 
- Chức năng khởi động/ tắt máy tự động giúp xe vận hành rất êm, tiết kiệm nhiên liệu.
 
- Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp (DFI) giúp tối ưu hóa công suất và mô men xoắn của xe đồng thời giảm nhiên liệu tiêu thụ và khí thải.
 
- Hệ thống van biến thiên có điều chỉnh hành trình van (VarioCam Plus) kết hợp giữa hai loại động cơ: thông thường và thể thao, đem lại công suất máy cao. Đồng thời, tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải.
 
- Hệ thống tái sử dụng năng lượng điện giúp tận dụng năng lượng nhằm tối ưu hóa nguồn năng lượng sử dụng.
 
- Bình chứa dầu nhờn tích hợp bên trong khối động cơ, đảm bảo cung cấp đầy đủ dầu nhờn, giảm nhiệt độ máy và tăng tuổi thọ động cơ.  
 
Chi tiết động cơ
 
Ngoài ra, Panamera có thêm các trang thiết bị chọn thêm sẵn có như hệ thống treo sử dụng khí nén với chức năng nâng hạ gầm, hệ thống điều phối lực kéo vec tơ cao cấp của Porsche (PTV plus), 17 màu ngoại thất, 15 chất liệu/màu nội thất, 8 chất liệu ốp nội thất, 9 kiểu thiết kế mâm xe.... giúp thể hiện cá tính riêng biệt của từng khách hàng.
 
 
 
 
Đặc biệt, những chiếc xe Panamera tại trung Tâm Porsche Sài Gòn đã được thiết kế và hiệu chỉnh phù hợp với điều kiện khí hậu, đường sá và chất lượng nhiên liệu ở Việt Nam.  
 
 
 
 
Giá bán tiêu chuẩn của các phiên bản Panamera động cơ V6 tại Việt Nam (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế VAT) như sau:
 
Panamera                     3,9 tỉ đồng
 
Panamera 4                  4,252 tỉ đồng

 

Bùi Yến

buiyen