Panamera Turbo S: Xe tốc độ, giá hơn 10 tỉ đồng

Svetlauz
Panamera Turbo S là sự kết hợp độc đáo giữa hiệu suất và hiệu quả, tính năng vận hành năng động và thoải mái.

“Trái tim” của siêu xe nằm ở động cơ tăng áp kép V8 4.8 lít, sản sinh công suất 550 mã lực – lớn hơn 50 mã lực so với động cơ Panamera Turbo, mô men xoắn 750 Nm, chỉ mất 3,8 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ, tốc độ tối đa là 306 km/giờ, lượng nhiên liệu tiêu hao khoảng 11,3 lít/100km. Gói công suất mạnh mẽ này đã xác lập kỷ lục mới về khả năng tăng tốc của dòng xe Panamera.
 
Hãng Porsche cũng đã trang bị cho Panamera Turbo S lốp xe bốn mùa 19 inch được tối ưu hóa nhằm giảm lực chống lăn phát triển riêng cho xe Panamera của Michelin.
 
 
Tính năng vận hành gia tăng so với Panamera Turbo có thể đạt được nhờ vào 2 yếu tố chính: cải tiến tuabin tăng áp với bánh tuabin bằng hợp kim nhôm –titan và hiệu chỉnh lại hệ thống quản lý động cơ.
 
Việc sử dụng những cải tiến về hợp kim nhôm – titian làm giảm trọng lượng của tuabin và bánh xe khí nén. Kết quả của sự cải thiện này là mô men quán tính thấp và do đó độ phản ứng của động cơ nhanh nhẹn hơn.
 
 
Là mộ chiếc xe thể thao hiệu suất cao, Panamera được trang bị rất nhiều hệ thống kiểm soát lái xe năng động quan trọng như hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche, hệ thống điều phối lực kéo vector cao cấp của Porsche (Porsche Torque Vectoring Plus)...đảm bảo độ bám đường tốt hơn và độ linh hoạt cao hơn trong mọi tình huống lái xe.
 
Đặc tính thể thao của Panamera Turbo S được phản ánh ngay từ ngoại thất. Hãng Porsche đã trang bị cho chiếc xe loại lốp Turbo II 20 inch và trục sau rộng hơn, ốp lườn xe từ bộ trang thiết bị đặc biệt của Porsche và tấm hướng gió sau linh hoạt 4 hướng cùng màu với ngoại thất đảm bảo một sự xuất hiện đặc biệt năng động.
 
 
Nội thất là sự kết hợp hài hòa giữa 2 màu da với nhau và cũng là trang bị tiêu chuẩn. Sự kết hợp mới của màu đen/kem chỉ có riêng trên chiếc Panamera Turbo S và cũng như màu xám mã não/kem được bổ sung vào bộ sưu tập mùa thu.
 
Giá tiêu chuẩn (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng) của Panamera Turbo S tại Việt Nam là 10.038.400.000 VNĐ.
 
 
Porsche Việt Nam sẽ bắt đầu giao xe cho khách hàng kể từ tháng 8/2011.
 
 

Bùi Yến
buiyen