PAJERO SPORT 2017-Đáng đồng tiền bát gạo

Admin
Mitsubishi Pajero Sport 2017 tuy có giá cao hơn Fortuner nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt.

Mitsubishi Pajero Sport 2017 tuy có giá cao hơn Fortuner nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt với nhiều tính năng vượt trội cùng khả năng vận hành mạnh mẽ.

Mitsubishi Pajero Sport 2017 tuy có giá cao hơn Fortuner nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt.

Thị trường xe SUV hạng trung trở nên nóng hơn khi một loạt mẫu SUV mới được giới thiệu vào cuối năm 2016 vừa qua tại Triển lãm Việt Nam Motor Show VMS 2016 đang được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm. Trong khi Toyota Fortuner hiện đang dẫn đầu phân khúc, thì Mitsubishi Pajero Sport phiên bản mới 2017 đã tạo ra một sự lựa chọn mới hoàn toàn khác biệt cho khách hàng Việt.

Vậy sự khác biệt của Pajero Sport ở đây là gì ?

Không phải ngẫu nhiên mà địa điểm này được chọn để trải nghiệm các tính năng của Pajero Sport mới.

Mitsubishi vừa tổ chức trải nghiệm Pajero Sport 2017 tạị Mũi Né, Phan thiết. Không phải ngẫu nhiên mà địa điểm này được chọn để trải nghiệm các tính năng của Pajero Sport mới. Đồi cát Mũi Né có đặc điểm như là một phần thu nhỏ của các giải Dakar Rally, giải đua xe địa hình khắc nghiệt nhất Thế giới. Vì vậy mà chương trình test xe lần này còn mang cái tên là “Mini Dakar Rally“. Đây cũng là nơi thử thách tốt nhất về sức mạnh cũng như các tính năng cho những dòng xe SUV địa hình 2 cầu.

So với mẫu xe đang dẫn đầu trên thị trường, Pajero Sport có giá cao hơn nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt. Vậy điểm khác biệt nổi bật của Pajero Sport ở đây là gì ?

Chinh phục đỉnh đồi cát

Đồi cát Mũi Né có đặc điểm như là một phần thu nhỏ của các giải Dakar Rally, giải đua xe địa hình khắc nghiệt nhất Thế giới. Vì vậy mà chương trình test xe lần này còn mang cái tên là “Mini Dakar Rally“. Đây cũng là nơi thử thách tốt nhất về sức mạnh cũng như các tính năng cho những dòng xe SUV địa hình 2 cầu.

Trong hành trình "Mini Dakar Rally“ chúng tôi đã trải nghiệm Pajero Sport cụ thể phiên bản cao nhất máy xăng 3.0 trên nhiều cung đường hỗn hợp: trên các tuyến phố nội đô, đường cao tốc, đường địa hình nhẹ và chặng cuối cùng là khắc nghiệt nhất nhưng cũng mang lại cho chúng tôi những cảm xúc thú vị nhất – Vượt đồi cát Mũi Né.

Chúng tôi muốn bắt đầu từ những gì mà Pajero Sport đã gây ấn tượng nhất. Đó chính là khả năng vượt địa hình tuyệt vời của Pajero Sport. Đây chính là điểm khác biệt nổi trội đầu tiên của Pajero Sport đối với khách hàng Việt. Đó là một chiếc SUV có tầm hoạt động rộng hơn: vừa thuận tiện cho việc đi lại trong thành phố, các vùng lân cận, vừa nhẹ nhàng băng qua những địa hình phức tạp, vừa tiết kiệm khi chạy đường trường và khi gặp những nơi địa hình đặc biệt khó khăn vẫn vượt qua dễ dàng.

Chúng tôi muốn bắt đầu từ những gì mà Pajero Sport đã gây ấn tượng nhất. Đó chính là khả năng vượt địa hình tuyệt vời của Pajero Sport

Để vượt qua được đỉnh của các đồi cát, đầu tiên là nhờ sức mạnh của động cơ xăng MIVEC 3.0 thế hệ mới cho công suất 220 mã lực (ở Fortuner có động cơ 2.7 và 164 mã lực). Đặc biệt ưu thế hơn là Pajero Sport sở hữu đến 4 chế độ lái, giúp người lái dễ dàng chinh phục 4 loại địa hình khác nhau, gồm: Gravel (sỏi), Bùn (Mud), Cát (Sand) và Đá (Rock). Vì vậy để việc di chuyển trên cát được dễ dàng, đương nhiên việc đầu tiên là phải xì bớt hơi để giảm áp suất lốp xuống còn khoảng 1,2 kg, sau đó chọn chế độ lái "Sand“ (Cát) và vặn núm kích hoạt hệ thống truyền động 2 cầu Super Selected 4WD II sang chế độ 4LLc. Đây là hệ truyền động vô cùng đặc biệt đã giúp cho Pajero giành hơn 10 lần vô địch các giải đua Dakar Rally khắc nghiệt nhất Thế giới.

Khi chạy trên các địa hình phức tạp như trên cát, sử dụng cần gạt số tay trên vô lăng chọn số 2 hoặc 3 sẽ hiệu quả hơn

Và điều gì xảy ra?

Pajero đã thực sự đã làm chúng tôi từ hơi e ngại sang kinh ngạc rồi đầy phấn khích khi di chuyển trên cát và nhất là khi leo lên đỉnh cao rồi lao xuống những dốc cát gần như dựng đứng của các loại đồi cát Mũi Né một cách dễ dàng. Khi chạy trên các địa hình phức tạp như trên cát, sử dụng cần gạt số tay trên vô lăng chọn số 2 hoặc 3 sẽ hiệu quả hơn. Các hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo ASTC của Pajero Sport duy trì sự ổn định khi trơn trượt cũng đã hỗ trợ thêm cho việc chinh phục được dễ dàng hơn, làm tan biến nhanh những lo lắng từ trước tới nay của chúng tôi trước khi gặp những địa hình có cát.  

Và điều đặc biệt hơn cả là chúng tôi được trải nghiệm đến tận cùng khả năng của Pajero Sport trên đỉnh đồi cát, lao xuống dốc cát cao gần như thẳng đứng, chạy sát mép vực cát cao... với ông Masuoka, tay đua đến từ Nhật Bản đã nhiều lần vô địch các giải đua Dakar Rally nổi tiếng Thế giới. Một trải nghiệm vô cùng đặc biệt ấn tượng và đầy phấn khích.

Và điều đặc biệt hơn cả là chúng tôi được trải nghiệm đến tận cùng khả năng của Pajero Sport trên đỉnh đồi cát, lao xuống dốc cát cao gần như thẳng đứng, chạy sát mép vực cát cao... với ông Masuoka, tay đua đến từ Nhật Bản đã nhiều lần vô địch các giải đua Dakar Rally nổi tiếng Thế giới. Một trải nghiệm vô cùng đặc biệt ấn tượng và đầy phấn khích.

Thế còn trên đường cao tốc ?

Thế mạnh nổi trội nhất của Pajero Sport khi vận hành trên đường cao tốc là bộ hộp số 8 cấp cho cả 2 phiên bản máy xăng và máy dầu, trong khi Fortuner được trang bị hộp số 6 cấp. Trên cung đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, chiếc xe vận hành vô cùng êm ái với độ cách âm khá tốt kể cả khi với tốc độ 120 km/h. Việc chuyển số của bộ hộp số 8 cấp kể cả khi sử dụng chế độ tự động "D“ hay chế độ số tay thể thao "+ -" trong khi vận hành của Pajero Sport vẫn luôn êm ái và mượt như vẫn thường thấy ở những dòng SUV cao cấp, sang trọng.

Đương nhiên hộp số 8 cấp là cả một công nghệ cao cấp hơn hẳn hộp số 6 cấp, đồng thời giúp cho việc tiết kiệm nhiên liệu được nhiều hơn (theo Mitsubishi, Pajero Sport có mức tiêu thụ 8.7 lít/100 km đường cao tốc và 11.2 lít/100 km hỗn hợp) nên việc bỏ ra thêm chút tiền để có được thêm giá trị cho chiếc xe của mình cũng là điều dễ hiểu.

Đương nhiên hộp số 8 cấp là cả một công nghệ cao cấp hơn hẳn hộp số 6 cấp, đồng thời giúp cho việc tiết kiệm được nhiên liệu được nhiều hơn (theo Mitsubishi, Pajero Sport có mức tiêu thụ 8.7 lít/100 km đường cao tốc và 11.2 lít/100 km hỗn hợp) nên việc bỏ ra thêm chút tiền để có được thêm giá trị cho chiếc xe của mình cũng là điều dễ hiểu.

Và còn trên phố thì sao ?

Hình như Mitsubishi là hiểu rõ về đặc thù giao thông đô thị cũng như một số thói quen điều khiển xe của người Việt nên đã trang bị cho Pajero Sport 2 tính năng vô cùng hữu ích. Đó là Camera toàn cảnh và Hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn UMS. 

Camera toàn cảnh gồm 4 camera được bố trí 01 trước, 01 sau và 02 gắn dưới 2 gương chiếu hậu giúp cho việc quan sát xung quanh và đỗ xe đặc biệt dễ dàng nhất là những nơi chật hẹp tại các thành phố lớn hiện nay. Hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn UMS nhờ các cảm biến siêu âm sẽ phát hiện các chướng ngại vật phía trước và sau xe để giảm công suất động cơ nếu đạp nhầm chân ga hoặc cài nhầm số lùi khi xuât phát. Đây là một trong những tính năng đặc biệt vô cùng hữu ích và có tính an toàn cao, nhất là đối với những người mới lái hoặc kỹ năng lái chưa cao.

Nội thất trau chuốt và hiện đại hơn

Ngoài ra Pajero Sport cũng được trang bị hệ thống cảm biến điểm mù BSW (bằng siêu âm) cảnh báo trên gương chiếu hậu để tăng tính cảnh báo an toàn cho lái xe.

Về thiết kế

Pajero Sport 2017 thế hệ mới đã được thay đổi toàn diện, cứng cáp hơn, ấn tượng hơn với khung crôm uốn quanh đèn pha và lưới tản nhiệt.

Nội thất trau chuốt và hiện đại hơn nhưng bảng điều khiển giả vân gỗ chưa thực sự phù hợp với không gian sang trọng bên trong xe. Vô-lăng 4 chấu bọc da, trang trí thêm crôm lấy cảm hứng từ đường viền crôm ở lưới tản nhiệt, tích hợp các phím điều khiển đa chức năng và lẫy chuyển số thể thao.Vô-lăng 4 chấu bọc da, trang trí thêm crôm lấy cảm hứng từ đường viền crôm ở lưới tản nhiệt, tích hợp các phím điều khiển đa chức năng và lẫy chuyển số thể thao.

 

Chi tiết crôm còn xuất hiện trên bảng điều khiển và cần số. Hệ thống thông tin với màn hình cảm ứng 7 inch. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, kết nối USB, Bluetooth. Trên bản động cơ diesel 2.4 có thêm màn hình giải trí gắn trên trần cho hàng ghế sau, trong khi bản 3.0 V6 thay bằng cửa sổ trời.

Kết luận

Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Pajero Sport thế hệ mới nằm cùng phân khúc với Toyota Fortuner, Isuzu mu-X hay Ford Everest. Qua buổi trải nghiệm thực tế, với những tính năng và trang bị nổi bật, Pajero Sport hiện không những chinh phục được những đồi cát khắc nghiệt nhất mà còn chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất.