Pagani Huayra Roadster - "Thần gió" mới đã chính thức lộ diện

Admin
(Autovina) - Trước thềm triển lãm Geneva Motor Show 2017, hãng xe Pagani đã chính thức công bố hình ảnh đầu tiên về mẫu siêu xe Huayra Roadster.

Cuối cùng sau nhiều thông tin "nhá hàng", siêu xe Pagani Huayra Roadster đã chính thức được giới thiệu trước khi được mang tới triển lãm ô tô Geneva Motor Show vào tháng 3 tới.

siêu xe Pagani Huayra Roadster

Hãng siêu xe Pagani từng nói rằng phiên bản mui trần này không đơn thuần chỉ là một chiếc Huayra "gọt nóc" mà còn hơn thế. Ẩn chứa sau lớp áo xanh dương cùng với điểm nhấn là các đường vân các bon là những "kỹ nghệ" làm siêu xe hàng đầu được Pagani áp dụng cho Huayra Roadster. Ứng dụng các vật liệu mới trong việc chế tạo xe như hợp kim nhôm siêu nhẹ được gọi là HiForg, Roadster đạt trọng lượng 1.280 kg, giảm khoảng 25% tương đương với 80 kg so với phiên bản thường. Và thiết kế này khung sườn của xe cũng sẽ cứng hơn cùng như chống vặn xoắn tốt hơn. 

siêu xe Pagani Huayra Roadster

Để xứng danh "thần gió" Pagani Huayra Roadster sử dụng khôi động cơ là phiên bản nâng cấp của Mercedes-AMG M158 V12 6.0l cho công suất 754 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại trên 1.000 Nm ở 2.400 vòng/phút. Đi kèm là hộp số bán tự động 7 cấp mới do Xtrac nghiên cứu và phát triển, giống trên mẫu Huayra BC. Xe sở hữu năm chế độ lái riêng biệt là: Wet, Comfort, Sport, Race và ESC Off.

siêu xe Pagani Huayra Roadster siêu xe Pagani Huayra Roadster

Bên cạnh đó mẫu siêu xe này còn được trang bị bộ phanh đĩa các bon mới Brembo có kích thước 380 x 34 mm với 6 piston ở phía trước và phanh đĩa cỡ 380 x 34 mm với 4 piston ở phía sau. Ngoài ra, hãng cũng đã hợp tác với Pirelli để tạo ra bộ lốp riêng biệt kích cỡ 20” phía trước và 21” ở sau. Đặc biệt bên hông lốp có 2 ký tự “HP”, tượng trưng cho người sáng lập ra Pagani.

siêu xe Pagani Huayra Roadster siêu xe Pagani Huayra Roadster

Hãng Pagani cũng cho hay sẽ có hai loại mui xếp cho Huayra Roadster đó là một loại mui cứng bằng các bon với phần kính đặc biệt nằm ở giữa, và một loại mui mềm bằng vải. Một thông tin đáng chú ý nữa là chỉ có 100 chiếc Pagani Huayra Roadster được sản xuất với mức giá vào khoảng 2.410.000 USD (khoảng 54,7 tỷ đồng).