Officine RossoPuro Idro – Hấp dẫn hương vị Ý

Với nhiều người hâm mộ, có thể cái tên Filippo Barbacane không thực sự nổi bật nhưng với bản độ mà hãng này vừa làm ra hẳn bạn sẽ phải có một cái nhìn khác.
Tên đầy đủ của bản độ mà chúng tôi muốn nói đến chính là Officine RossoPuro Idro. 
 
Với sự sáng tạo trên bản gốc là một dòng xe của Moto Guzzi cách đây khá lâu, Filippo Barbacane đã tạo ra một góc nhìn mới về văn hóa xe độ đến từ nước Ý bên cạnh "cường quốc" xe độ Mỹ.   
 
Như chúng ta đã biết, Moto Guzzi là một hãng xe Italia, thành lập năm 1921, nổi tiếng với các mẫu xe phân khối lớn sử dụng động cơ V-twin 90 độ và có độ bền cao.  
 
Moto Guzzi được lực lượng cảnh sát Italia, Argentina và Mỹ ưa chuộng. Từ thập niên 1930 cho đến 1960, Moto Guzzi là thương hiệu xe lớn nhất trong số các nhà sản xuất xe máy Italia. Ngay từ thời điểm ban đầu, Carlo Guzzi, kỹ sư và cũng là người đồng sáng lập hãng, đã xác định các giải đua xe chính là cách thức quảng bá có hiệu quả nhất. Hãng đã chiến thắng 3.329 cuộc đua chính thức, 8 lần giành giải vô địch tầm cỡ thế giới và đoạt 6 danh hiệu dành cho nhà sản xuất. 
 
Với cái bóng lớn đó, Filippo Barbacane cho biết không hề dễ dàng đế tạo ra một bản độ làm thành sự khác biệt nhưng vẫn có nét cổ điển vốn có của thương hiệu Guzzi. 
 
Về cơ bản, Filippo Barbacane đã sử dụng khối động cơ V1000 trên một dòng xe được cho là không mấy danh tiếng của Moto Guzzi vào những năm 70 của thập kỷ trước nên để nhận ra nó không hề dễ dàng. Nhưng có thể nhận thấy đó là động cơ của Guzzi với cách thiết kế khi nó lộ thiên bên ngoài. 
 
Dựa trên khối động cơ đó, cùng mục đích sẽ tạo ra một bản Cafe racer độc đáo, Officine RossoPuro Idro được "phẫu thuật" lại hoàn toàn trên cả khối động cơ, hệ thống ống xả nâng mức công suất của bản gốc lên hơn mức 71 mã lực. 
 
Bên cạnh đó, hệ thống khung là sự kết hợp của hãng Asatek và vành xe 18 inch được đặt từ Borranis và chắc chắn không thể thiếu hệ thống phanh hàng hiệu Brembo 300mm phía trước.  
 
Ngoài ra, để chân, cánh tay đòn chịu lực, bình xăng đến yên xe, màu sơn ngoài đầy khiêu khích là sản phẩm được tạo ra bởi chính Officine RossoPuro... 
 
Hiện Officine RossoPuro Idro đang trở thành một hiện tượng mới thu hút của giới độ xe Italia. 
 
Dưới đây là một số hình ảnh của Officine RossoPuro Idro:
 









 
Theo Autopro
 
autovina