Nissan Sunny đã trở lại Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) – Mẫu xe sedan cỡ nhỏ Nissan Sunny sẽ trở lại Việt Nam trong thời gian ngắn sắp tới trong một diện mạo hoàn toàn mới, nhằm cạnh tranh với Toyota Vios và Honda City.

Thị trường Việt Nam sắp đón nhận thêm hai tên tuổi mới trong phân khúc xe sedan cỡ nhỏ. Như Autovina đã giới thiệu gần đây, Honda City sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 6 năm nay, trong khi đó Nissan Sunny cũng sẽ được trình làng trong khoảng thời gian tương tự. Cả hai mẫu xe này đều có chung đối thủ cạnh tranh là Toyota Vios, hay Hyundai Accent.

Nissan Sunny từng xuất hiện tại Việt Nam trong những năm 90 và tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng về độ bền của xe. Trong thời điểm Honda Việt Nam cũng sắp tung ra mẫu City mới, sự xuất hiện của Nissan Sunny sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh khá khốc liệt trong thị trường xe sedan cỡ nhỏ tại Việt Nam, vốn là sở trường của Toyota Vios.

Xe được ra mắt nội bộ các đại lý Nissan tại Việt Nam

Theo nhiều thông tin, nằm bên dưới Nissan Sunny là khối động cơ HR15DE , 4 xylanh, dung tích 1,5 lít, truyền động qua hộp số Xtronic CVT. Bên cạnh đó, các kỹ sư tại Nissan còn cung cấp cho Sunny hệ thống treo MacPherson phía trước và trục xoắn phía sau.

Các đại lý Nissan tại Việt Nam đã có dịp được diện kiến mẫu xe mới và tham gia các buổi tập huấn, lái thử mẫu xe này tại Việt Nam, do vậy ngày ra mắt mẫu xe này cũng không còn xa. Theo một số nguồn tin không chính thức thì Sunny sẽ có nhiều phiên bản khác nhau, tương ứng với 2 loại hộp số sàn hoặc tự động CVT, giá bán rò rỉ bắt đầu từ 536 triệu đồng, một mức giá khá cạnh tranh.

Như vậy, phân khúc xe sedan cỡ nhỏ tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ có những đại diện sau : Toyota Vios, Ford Fiesta, Honda City, Hyundai Accent, Chevrolet Aveo và Nissan Sunny.

Một số hình ảnh Nissan Sunny tại Việt Nam :



Cường Vũ

ảnh : Leo88
 

cuongvc