Nissan sẽ sản xuất Maxima mới

Svetlanauhn
(Autovina) - Theo Nissan, sự ra mắt của Altima 2013 với nhiều cải tiến hấp dẫn sẽ không ảnh hưởng gì đến mẫu xe xếp ngay trên nó là Maxima.

Sau khi cho trình làng mẫu sedan ấn tượng Altima, Nissan đã cho biết hãng sẽ còn tiếp tục giới thiệu 4 mẫu xe mới nữa trong vòng 15 tháng tới: Pathfinder, Sentra, Versa hatchback và Rogue. Trong danh sách đó không có tên Maxima. Điều này đã khiến nhiều người lo ngại rằng phiên bản Altima mới có thể sẽ thay thế vị trí sedan cỡ lớn của Maxima, một phần cũng vì kích thước của Altima 2013 giờ đây đã lớn hơn xưa.

Tuy nhiên, Nissan lại không nghĩ vậy. Có một thực tế là cho dù bấy lâu nay cả Altima và Maxima đều dùng chung thiết kế khung sườn, nhưng phân khúc của chúng khác nhau, và cách người tiêu dùng đánh giá về chúng cũng khác.

Trong năm 2011 vừa qua, có tất cả 59.000 chiếc Maxima được bán ở Mỹ, trong đó tới 51.000 chiếc đã đến tay khách hàng cá nhân. Điều đó cũng khẳng định rằng Maxima là mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ trong phân khúc sedan cỡ lớn, bao gồm các mẫu xe 4 chỗ kích thước to nhưng chưa lên được đến "hạng sang" như Ford Taurus, Toyota Avalon, Hyundai Azera hay thậm chí là phiên bản động cơ 6 xy lanh của Hyundai Genesis.

Cần biết rằng, mẫu Maxima hiện tại đã có mặt trên thị trường từ năm 2008 và mới chỉ trải qua một lần nâng cấp face-lift rất nhẹ nhàng cho phiên bản 2012 năm nay. Mức giá 30.000 USD của Maxima cũng tạo khoảng cách vừa đủ so với mức 24.000 USD của Altima, nên rõ ràng nó sẽ không bị ảnh hưởng bởi "đứa em" mới ra mắt kia.

Nissan hoàn toàn có lý do để tiếp tục phát triển thế hệ mới cho Maxima, và họ đã bắt đầu thực hiện điều này. Theo dự kiến, chiếc Maxima thế hệ thứ 8 sẽ có thể được ra mắt trong năm 2015 với không quá nhiều thay đổi so với hiện tại, bởi thay đổi những gì đang thành công luôn là điều không nên.

Phương Linh

kynam