Nissan Qashqai mới, thế hệ thứ 2 ra mắt

Svetlanauhn
(Autovina) - Chiếc Qashqai thế hệ mới vượt trội hoàn toàn đời cũ: đẹp hơn, rộng rãi hơn và vận hành hiệu quả hơn.

Nissan Qashqai mới thuộc thế hệ thứ 2, sở hữu một diện mạo được thiết kế lại từ đầu và mang trên mình ngôn ngữ chung mà Nissan đang áp dụng cho những mẫu xe như Rogue hay X-Trail mới. Qashqai mới cũng được xây dựng trên nền tảng Common Module Family (CMF), một kết quả từ sự hợp tác giữa Renault và Nissan.

Qashqai mới dài hơn đời cũ 49mm, rộng hơn 20mm và thấp hơn 15mm. Điều này đem lại cho mẫu xe mới dáng vẻ thể thao, năng động và hiện đại, đồng thời đảm bảo không gian nội thất sẽ thông thoáng hơn về bề ngang. Xe được trang bị tiêu chuẩn đèn LED ban ngày và cánh lướt gió sau; đèn pha LED và mâm hợp kim 19 inch là tùy chọn cao cấp.

Nội thất của Qashqai mới gần như giống hệt chiếc X-Trail 2014 (cũng mới được ra mắt gần đây). Khoảng để chân và thậm chí là khoảng cách từ đầu hành khách đến trần xe đã được cải thiện. Khoang hành lý có dung tích tối đa 430 lít. Sàn xe có thể được nâng lên và hạ xuống tùy theo nhu cầu để gia tăng không gian.



Trên Qashqai mới là gói trang bị an toàn Nissan Safety Shield, được bổ sung thêm nhiều công nghệ mới, bao gồm: cảnh báo chuyển làn, cảnh báo điểm mù, nhận biết chướng ngại vật chuyển động, hạn chế va chạm trước, lưu ý người lái, nhận biết biển báo giao thông, hỗ trợ đỗ xe thông minh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và đặc biệt là công nghệ kiểm soát khung gầm, kết hợp giữa các thành phần như hệ thống treo hay phanh động cơ để mang lại sự thoải mái tối đa khi di chuyển qua các dạng địa hình xấu.

Xe có 4 tùy chọn động cơ (2 xăng, 2 diesel), đi cùng 2 lựa chọn hệ dẫn động (1 hoặc 2 cầu) và 2 loại hộp số (sàn hoặc tự động Xtronic). Tiết kiệm nhiên liệu nhất là máy dầu 1,5 lít, công suất 108 mã lực, cho phép xe đi được 100km chỉ với 3,8 lít dầu. Mạnh nhất là máy xăng 1,6 lít có công suất 150 mã lực. 2 lựa chọn còn lại là máy xăng 1,2 lít 115 mã lực và máy dầu 1,6 lít 130 mã lực.

Qashqai mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường toàn cầu bắt đầu từ tháng 1/2014.

Phương Linh

kynam