Nissan sẽ mang Murano 2015 tới VMS năm nay?

Admin
(Autovina) - Liệu Nissan Murano mới có được hãng xe Nhật mang tới triển lãm VMS ở Tp. Hồ Chí Minh năm nay

Trang web Nissan Việt Nam đã công bố một hình ảnh “lấp lửng” về chiếc xe với những đường nét rất giống với Murano 2015 đã ra mắt ở thị trường nước ngoài. Làm dấy lên nghi ngờ về việc hãng xe Nhật sẽ mang mẫu xe này tới VMS sắp được tổ chức tại Tp Hồ Chí Minh vào ngày 28/10/2015.

Nissan Murano mới có tới VMS 2015

Hình ảnh dấy lên nghi ngờ Nissan sẽ mang Murano mới tới VMS 2015

Nissan Murano là dòng xe nổi tiếng của Nissan kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2003. Đây là một trong những chiếc Crossover đầu tiên trên thế giới. Được đánh giá như một kiệt tác nghệ thuật, kết hợp tinh tế giữa phong cách thiết kế thanh lịch và công nghệ hiện đại, Murano nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận. Cùng mức giá bán tầm trung, Murano đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng và doanh số bán của mẫu xe này khi đó là rất ấn tượng.

Nissan Murano mới có tới VMS 2015

Tuy nhiên, thế hệ thứ hai của Nissan Murano xuất hiện từ năm 2009, không còn được đón nhận như trước. Cùng với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, thiết kế của chiếc Murano thế hệ thứ hai bị đánh giá là lỗi thời và không còn được hấp dẫn. Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này cũng đã vắng bóng trong một thời gian dài. Đây cũng là lý do tại sao hãng xe Nhật đã làm mới hoàn toàn thế hệ thứ ba này. Với kiểu dáng trẻ trung cùng công nghệ hiện đại, Nissan Murano mới hứa hẹn một sự trở lại ấn tượng trong thị trường Crossover khốc liệt ngày nay.

Nissan Murano mới có tới VMS 2015

Nissan Murano 2015 có khả năng tối ưu khí động học hiệu quả nhờ áp dụng ba yếu tố chính trong thiết kế. Đó là ca-pô hình chữ V, trọng lượng xe nhẹ đáng kể và tối ưu dòng không khí trên mui. Xe sở hữu vẻ ngoài nổi bật với cụm đèn pha và đèn hậu kiểu Boomerang, giống như trên chiếc Nissan 370Z. Họa tiết bên trong hai cụm đèn này cũng được thiết kế sắc xảo, tinh tế hơn, tạo cảm giác như dòng chảy không khí và làm nổi bật hình dáng Boomerang độc đáo. Đèn hậu LED trang bị như là tiêu chuẩn giúp cho thiết kế ngoại thất thêm hoàn hảo, truyền đạt một hình ảnh xe công nghệ cao.

Nissan Murano mới có tới VMS 2015

Ngoài ra, Nissan Murano 2015 mới còn được trang bị tùy chọn đèn pha LED (tiêu chuẩn trên phiên bản Platinum), tích hợp hệ thống đèn chạy ban ngày. Công nghệ đèn pha này mang lại hiệu suất ánh sáng cao, chất lượng tốt hơn nhưng khối lượng giảm đáng kể (so với đèn Halogen và Xenon).

Đi vào bên trong, có thể dễ dàng bắt gặp cảm giác sang trọng đến từ các vật liệu cao cấp được thiết kế tinh tế. Cửa xe tích hợp hệ thống chiếu sáng độc đáo, tạo sự thuận tiện cho người dùng vào ban đêm. Các thiết bị điện tử trên xe được điều khiển tự động, góp phần giản lượt các nút công cụ trên bảng điều khiển và tạo ra một giao diện thân thiện người dùng. Đồng thời, bảng điều khiển cũng được đặt ở vị trí thấp hơn, giúp cải thiện tầm nhìn của tài xế. Murano hoàn toàn mới được trang bị ghế cao cấp Zero Gravity. Thêm vào đó, đây là lần đầu tiên Nissan sử dụng công nghệ thiết kế ba đệm cho hàng ghế sau. Ghế trước tích hợp hệ thống điều hòa (sưởi và làm mát) còn ghế sau được trang bị hệ thống sưởi Quick Comfort mới nhất.

Nissan Murano mới có tới VMS 2015

Nissan Murano 2015 hoàn toàn mới được trang bị màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8.0 inch đặt ở giữa cùng với một màn hình Nissan Advanced Drive-Assist Display 7.0 inch. Hệ thống điều khiển âm thanh của xe được nâng cấp, tích hợp nhiều tính năng mới và được chia sẻ công nghệ từ hai "người anh em" Altima và Pathfinder. Để cải thiện khả năng giao tiếp với người dùng, xe còn được trang bị hệ thống kết nối với điện thoại thông minh NissanConnectSM, tích hợp định vị Navigation và ứng dụng trên điện thoại thông minh Mobile Apps.

Nissan Murano mới có tới VMS 2015

Hàng ghế sau được tích hợp ngăn để điện thoại thông minh, cổng USB, cụm công cụ điều chỉnh âm thanh và hiển thị. Khoang hành lý của xe được thiết kế lại để cung cấp một không gian lưu trữ rộng rãi. Thêm vào đó, ghế sau được điều khiển đóng mở bằng điện tạo ra sự thuận tiện và linh hoạt hơn trong việc sắp xếp hành lý. Ngoài ra, để góp phần tạo ra sự thoải mái và thêm phần thú vị trong những chuyến đi dã ngoại, Nissan Murano 2015 còn được trang bị cửa sổ trời chỉnh điện Panoramic mới nhất. 

Nissan Murano mới có tới VMS 2015

Ở phần động cơ, Nissan Murano 2015 sử dụng động cơ DOHC V6 3.5L có công suất lên đến 260 mã lực và mô-men xoắn cực đại 325Nm. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hợp số Xtronic mới, giúp cải thiện khả năng phản ứng nhanh nhạy của xe và giúp xe vận hành êm ái hơn. Hộp số này tích hợp công nghệ D-Step Logic tạo cảm giác lái thể thao.

Nissan Murano mới có tới VMS 2015

Mẫu xe này sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và được cung cấp thêm tùy chọn dẫn động bốn bánh. Murano 2015 sử dụng hệ thống treo thanh giằng ở cầu trước và đa liên kết ở cầu treo cho phép giảm xóc hiệu quả. Đồng thời, khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện 20% so với phiên bản hiện tại, nhờ vào trọng lượng xe giảm xuống ~66kg, tối ưu hóa khí đông học hiệu quả và tăng hiệu suất hệ thống truyền động.

Tính năng an toàn trên Nissan Murano mới cũng được đánh giá cao nhờ trang bị phanh ABS, túi khí hai giai đoạn AABS(Advanced Air Bag Nissan), bốn Camera xung quanh xe, ba cảm biến, hệ thống quan sát điểm mù BSW (Blind Spot Warning), cảnh báo tiền va chạm PFCW (Predictive Forward Collision Warning), phanh khẩn cấp FEB (Forward Emergency Braking) và kiểm soát hành trình ICC (Intelligent Cruise Control)…

Hiện Nissan Murano 2015 có bốn phiên bản là S, SV, SL và Platinum, giá bán tại Mỹ của bản tiêu chuẩn là 29.560 USD (khoảng 661,4 triệu đồng).