Nissan Juke và X-Trail 2012 ra mắt Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Sáng nay 23/7/2012, cùng lúc với việc khai trương đại lý Nissan Thăng Long, Nissan Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt "Bộ đôi năng động" Juke và X-Trail phiên bản 2012 với mức giá lần lượt là 1,2 tỷ đồng và 1,8 tỷ đồng tại Hà Nội.

Nissan Juke 2012: Nhỏ nhắn nhưng đầy ấn tượng

Thiết kế của Nissan Juke nói chung có nhiều điểm lạ mắt, khác với truyền thống. Đơn cử là cụm đèn pha với 2 bóng đèn pha tròn lớn được gắn lõm hẳn vào trong và nằm ở vị trí thấp trên mũi xe ngay phía dưới lưới tản nhiệt, còn cụm đèn xi nhan lại được đặt ở vị trí cao hơn trên nắp ca pô. Tay nắm cửa sau thì được "ẩn" trong trụ sau, cùng với phần nóc trước được vuốt căng rồi đổ dần ra sau tạo hiệu ứng thiết kế như một chiếc coupe thể thao 2 cửa.

Nội thất của xe cũng có những nét rất đặc biệt, có thể kể đến cụm điều khiển trung tâm và mặt đồng hồ lấy cảm hứng từ bình chứa nhiên liệu của xe môtô, tạo cảm giác khác lạ cho người lái. Màn hình hiển thị điều khiển thông minh của Juke có khả năng hiển thị thông tin đa màu, đa chức năng cung cấp thông tin thời gian lái xe thực và một loạt các chức năng khác, cho phép người lái dễ dàng lựa chọn chế độ lái và điều chỉnh nhiệt độ trong xe.

Cả động cơ và khả năng vận hành của hộp số vô cấp (CVT) đều có thể điều chỉnh được để phù hợp với ba chế độ lái khác nhau. Chế độ bình thường cho khả năng tăng tốc và kiểm soát một cách cân bằng. Chế độ thể thao cho phép người lái tận hưởng cảm giác lái thể thao và khả năng điều khiển nhạy bén, trong khi chế độ lái Eco giúp tiết kiệm nhiên liệu và sử dụng điều hòa không khí một cách hiệu quả.

Juke được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản động cơ. Phiên bản đầu tiên là động cơ 1.6L MR16DDT được trang bị turbo tăng áp nhỏ gọn, hộp số sàn 6 cấp, công suất cực đại đạt 190 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 240Nm tại 2.000-5.200 vòng/phút. Theo Nissan thì động cơ này là sự kết hợp giữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt với công suất tương đương công suất của một động cơ 2.5L.

Phiên bản thứ hai là HR16DE trang bị hộp số Xtronic CVT, kết hợp tính hiệu quả của một hộp số vô cấp với một hộp số phụ 2 cấp hoàn toàn mới do Nissan phát triển, cải thiện được 20% tỷ số truyền so với hộp số vô cấp thông thường. Ngoài hộp số phụ, thiết kế mới sử dụng pu-ly nhỏ và nhẹ hơn, với chế độ khóa chống rung linh hoạt và một bơm dầu hiệu quả giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời, giúp giảm 30% ma sát so với hộp số vô cấp thông thường.

Nissan X-Trail 2012: Đậm chất thể thao đa dụng



Đối với phiên bản 2012 của mẫu crossover từng được thị trường Việt Nam đón nhận cách đây nhiều năm, Nissan không thay đổi nhiều về tổng thể. Vẫn là một dáng vẻ cứng cáp, khỏe khoắn và đồng điệu từ trước ra sau. Cụm lưới tản nhiệt, đèn pha và cản trước được thiết kế lại hoàn toàn, giúp chiếc xe trông năng động hơn. Cụm đèn trước bóng bẩy với đèn pha dạng Bi-Xenon, kiểu máy chiếu. Đèn sương mù tròn lớn được đặt dưới đèn pha, gắn sâu vào cản trước. Phía sau, cụm đèn hậu nằm theo chiều thẳng đứng được cải tiến bằng cách kết hợp công nghệ chiếu sáng LED cho cả khi xe đang chạy và khi phanh, giúp tăng khả năng chiếu sáng, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn. Đèn báo rẽ tích hợp phía dưới cụm đèn hậu.

Bên trong nội thất, có thể thấy ngay là X-Trail tỏ ra khá đơn giản trong thiết kế cụm điều khiển trung tâm, như thể Nissan không muốn người lái để tâm quá nhiều đến các chi tiết này. Bên cạnh vô lăng thể thao, điểm đáng chú ý nhất nằm ở màn hình hiển thị đơn sắc giữa 2 đồng hồ, cung cấp các thông tin về xe như độ tiêu thụ nhiên liệu, nhiệt độ bên ngoài (bao gồm cả chức năng cảnh báo băng), thông tin hành trình, tốc độ trung bình... cùng hàng loạt các thông số hữu ích khác.

Nissan X-Trail sử dụng động cơ 2.5L QR25DE, công suất 170 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 226Nm tại 4400 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số vô cấp điện tử Xtronic CVT. Hộp số này cũng được trang bị hệ thống điều khiển sang số thích nghi (Adaptive Shift Control) mang lại khả năng thích nghi tốt nhất tùy vào điều kiện đường xá và mục đích của người lái.

Nissan Juke bản 1.6L XCVT có mức giá 1.219.000.000 VNĐ, còn bản 1.6L số sàn đắt hơn chút ở 1.345.000.000 VNĐ. Trong khi đó, Nissan X-Trail 2.5L XCVT được định giá 1.811.000.000 VNĐ. Mức giá công bố nói trên đã bao gồm 10% VAT.

>> Nissan khai trương đại lý 3S Thăng Long tại Hà Nội

Phương Linh

 
 

 

kynam