7 mẫu xe "xanh" gây nóng tại Detroit Auto Show 2016

(Autovina) - Những mẫu xe xanh và sạch mới đang thu hút được nhiều sự quan tâm của khách tham quan triển lãm Detroit Auto show 2016

Đến hẹn lại lên, triển lãm ôtô thường niên tại Bắc Mỹ 2016 (Detroit Auto Show) là nơi quy tụ các tên tuổi lớn với những mẫu xe mới nhất, ấn tượng nhất. Trong đó,  những mẫu xế "xanh" “sạch” dưới đây, góp phần tạo nên tổng thể hoàn chỉnh của bức tranh đa màu sắc của triển lãm Detroit năm nay.

1. Audi H-Tron Quattro

những mẫu xe xanh sạch detroit auto show 2016

 

Mẫu H-Tron Quattro màu vàng tươi tắn của Audi như gửi gắm thông điệp về một tương lai của những dòng xe “sạch” chạy hydro. Với động cơ chạy pin nhiên liệu 110 kW sử dụng pin lithium-ion 100 kW, quãng đường chạy 600 km, xe nạp đầy nhiên liệu trong vòng 4 phút. Bên cạnh đó, một tính năng nổi trội của Audi H-Tron Quattro là khả năng lưu giữ năng lượng nhờ hệ thống bơm nhiệt và nóc xe thu năng lượng Mặt Trời, ước tính giúp xe chạy được khoảng 998 km với nhiên liệu "sạch" mỗi năm. 

2. Volkswagen Tiguan GTE Active concept:

những mẫu xe xanh sạch detroit auto show 2016

Trên thị trường hiện nay không thiếu các dòng sedan hay city car chạy điện song khi Volkswagen trình làng mẫu concept Tiguan GTE Active plug-in hybrid tại Detroit Auto Show 2016, chiếc xe vẫn nhanh chóng thu hút nhiều khách tham quan. Với động cơ dẫn động 4 bánh, sản sinh công suất 221 mã lực và đặc biệt ngoại thất chắc chắn, mẫu Volkswagen Tiguan GTE Active của VW có khả năng chạy khoảng 32,2 km ở chế độ điện toàn phần và 933 km với động cơ kết hợp. 

3. Chrysler Pacifica Plug-in Hybrid:

những mẫu xe xanh sạch detroit auto show 2016

Nổi bật một góc tại triển lãm Detroit Auto Show 2016 là mẫu xe điện “sạch” phù hợp với gia đình của Chrysler. Với tên gọi Pacifica, mẫu plug-in hybrid của hãng xe Mỹ hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thú vị cho 7-8 hành khách trên xe và đạt hành trình 48,3 km cho mỗi lần sạc điện. Chrysler hẳn có lý do để tự hào bởi đây là mẫu minivan điện đầu tiên trên thế giới góp mặt tại triển lãm xe hơi danh tiếng tại Bắc Mỹ. Đó là chưa kể khả năng tiết kiệm nhiên liệu ở mức 2,94 L/100 Km với động cơ V6 công suất 248 mã lực của xe.

4. Lexus LF-FC Hydrogen Car:

những mẫu xe xanh sạch detroit auto show 2016

Không nằm ngoài xu thế sản xuất các động cơ 4 bánh “sạch”, đến lượt ông lớn Lexus cũng tham gia khi đóng góp tại Detroit Auto Show 2016 mẫu xe chạy pin nhiên liệu thế hệ kế tiếp. Chiến binh LF-FC là mẫu xe chạy pin nhiên liệu đầu tiên của Lexus. Được thiết kế trên nền tảng một mẫu sedan, xe gây ấn tượng ở khung bọc ngoài mạ bạc, sử dụng công nghệ lái tự động và giao diện 3D, cho phép người lái điều khiển xe chỉ bằng một cú vẫy tay.

5. Ford Fusion Energi 2017:

những mẫu xe xanh sạch detroit auto show 2016

Ford là hãng xe đang dẫn đầu về các động cơ “sạch” khi doanh số các sản phẩm plug-in kết hợp của hãng luôn đứng đầu bảng thống kê doanh số tại Mỹ hiện nay. Trong năm 2017 hãng dự kiến trình làng một thế hệ Fusion sedan mới. Đến với triển lãm ôtô Bắc Mỹ năm nay, Ford mang tới mẫu Fusion Energi plug-in hybrid mới bên cạnh các phiên bản khác. Thiết kế phần đầu xe góc cạnh hơn, thể thao hơn, hiệu suất được cải thiện hơn và đặc biệt trang bị các môtơ điện hiệu quả hơn. Điểm đáng nói là công nghệ thời thượng trên mẫu xe này, bao gồm hệ thống phát hiện người đi bộ, đỗ xe tự động và hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 mới (sử dụng nền tảng QNX của BlackBerry).

6. Chevy Bolt EV 2017:

những mẫu xe xanh sạch detroit auto show 2016

Thực tế thì mẫu xe này vừa ra mắt tại triển lãm công nghệ CES 2016 tổ chức mới đây song Chevrolet chờ tới Detroit Auto Show để chính thức giới thiệu tới công chúng các đặc điểm ưu việt của Bolt EV phiên bản 2017. Đó là một mẫu xe điện “sạch” đạt quãng đường 322 km cho mỗi lần sạc điện, sử dụng pin lithium-ion 60 kW, sản sinh công suất 200 mã lực với mô men xoắn 361 Nm, đủ để mẫu xế “sạch” với trọng lượng 435 kg tăng tốc lên 96,6 km/h chỉ trong chưa đầy 7 giây. 

7. BMW 330e Plug-in Hybrid: 

những mẫu xe xanh sạch detroit auto show 2016

BMW cũng không chịu kém cạnh khi trình làng mẫu 330e Plug-in Hybrid “sang chảnh”. Hướng vào phân khúc xe hạng sang, tân binh của BMW thu hút các khách hàng chịu chơi với quãng đường 35,4 km ở chế độ chạy điện toàn phần, công suất 252 mã lực nhờ được trang bị môtơ điện 88 hp và động cơ 4 xylanh 184 mã lực.