Mẫu xe nào của Jaguar sẽ tới triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam

Admin
Hai mẫu xe XE và F-Type R của Jaguar nhiều khả năng sẽ góp mặt trong triển lãm VIMS tại Việt Nam

Vào đầu tháng 10, triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam (VIMS) lần thứ nhất sẽ diễn ra tại Hà Nội. Và như những gì Jaguar giới thiệu tại buổi họp báo giới thiệu VIMS vào tháng 9 vừa qua, rất có thể hãng xe này sẽ mang tới triển lãm hai mẫu xe là chiếc XE và F-Type R.

Đầu tiên là mẫu Jaguar XE, dòng xe thay thế cho mẫu X-Type trước đây, và được chính thức ra mắt toàn cầu vào tháng 9 năm ngoái. Nằm ở phân khúc sedan cao cấp cỡ nhỏ, Jaguar XE sẽ là đối thủ với BMW Series 3, Mercedes-Benz C-Class, Audi A4. Jaguar XE sẽ có 4 phiên bản và 3 tuỳ chọn dùng động cơ xăng.

Jaguar XE tại VIMS 2015

Jaguar XE là mẫu sedan cao cấp cỡ nhỏ

Tùy chọn đầu tiên là  động cơ tăng áp 2,0 lít, 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 197 mã lực và mô men xoắn cực đại 280 Nm sẽ có mặt trên bản XE Prestige. Bản XE Prestige có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,7 giây và đạt tốc độ tối đa 237 km/h.

Trong khi Jaguar XE R-Sport và Portfolio sử dụng động cơ tăng áp 2,0 lít khác mạnh hơn, cho công suất tối đa 237 mã lực và mô men xoắn cực đại 340 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của XE R-Sport và Portfolio là 6,9 giây và tốc độ tối đa giới hạn ở 250 km/h. XE S là bản cao nhất sử dụng động cơ siêu nạp 3,0 lít V6 cho công suất tối đa 335 mã lực và mô men xoắn cực đại 450 Nm. Bản XE S có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 249 km/h.

Chiếc XE là mẫu chiếc đầu tiên sử dụng môđun khung gầm hoàn toàn mới của Jaguar và sẽ chia sẻ chung với chiếc SUV F-Pace trong tương lai. Điểm nổi bật của phần khung xe là 75% các chi tiết được làm từ vật liệu nhôm cho trọng lượng nhẹ. Bên cạnh đó, XE cũng sở hữu chỉ số cản gió khá thấp, chỉ 0,26 Cd. Ngoài ra, XE cũng được thừa hưởng những công nghệ đáng chú ý của Jaguar như hệ thống quản lý xe thông minh InControl và hệ thống treo Integral Link tiên tiến. Với hệ thống quản lý xe thông minh InControl, người lái có thể tắt mở khóa, đề máy xe, bật máy lạnh, theo dõi vị trí xe thông qua chiếc điện thoại thông minh.

Jaguar XE tại VIMS 2015

Mẫu Jaguar XE là đối thủ cạnh tranh với BMW Seri 3, Audi A4 tại Việt Nam

Mẫu xe thứ hai là chiếc Jaguar F-Type R, phiên bản cao nhất của dòng xe thể thao F-Type và được Jaguar ra mắt chính thức vào năm ngoái. F-Type R Convertible sử dụng động cơ 5,0 lít V8, thay vì 3,0 lít V6 ở phiên bản F-Type S thấp hơn. Chiếc xe này chắc chắn sẽ là tâm điểm của Jaguar tại VIMS 2015.

Jaguar F-Type R tại VIMS 2015

Jaguar F-Type R là mẫu cao cấp nhất của dòng F-Type

Jaguar F-Type R sử dụng động cơ siêu nạp 5.0L V8 cho công suất tối đa 542 mã lực ở 6.500 vòng/phút và đạt mô men xoắn cực đại 680 Nm ở dải vòng tua từ 2.500 - 5.500 vòng/phút. Sức mạnh này khi truyền qua hộp số tự động ZF 8 cấp giúp chiếc xe thể thao đầu bảng của Jaguar có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,3 giây và đạt tốc độ tối đa 300 km/h.

Jaguar F_type R tại VIMS 2015

Jaguar F-Type R chỉ mất 4,3 giây tăng tốc từ 0-100km/h

Dù còn hơn hai tuần nữa VIMS mới chính thức khai mạc, tuy nhiên thông tin về những mẫu xe mới của các hãng danh tiếng hàng đầu trong đó có Jaguar sẽ góp mặt phần nào tạo độ nóng trước thềm cho triển lãm lần đầu được tổ chức này.