Những mẫu xe ế ẩm trong tháng 9/2015 tại Việt Nam

Admin
(Autovina) - Tổng hợp những mẫu xe có doanh số bán thấp trong tháng 9

Tháng 9/2015, thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng 17% với 21,366 xe. Bên cạnh những mẫu xe bán chạy với doanh số đáng mơ ước thì cũng có nhiều mẫu xe được liệt vào dạng ế ẩm nhất thị trường.

những mẫu xe ế ẩm nhất tháng 9 tại việt nam

Toyota Hiliux sẽ phải nỗ lực thêm nữa để thoát khỏi vị trí ế ẩm như tháng 9 vừa qua

Báo cáo của VAMA về lượng tiêu thụ của toàn thị trường ôtô Việt Nam trong tháng 9/2015 đạt 21.366 xe, tăng 17% so với tháng trước và tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này đẩy lượng tiêu thụ của 9 tháng đầu năm lên con số 163.443 xe, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2014.

Toyota Việt Nam (TMV) vẫn đang cho thấy sức mạnh dẫn đầu của mình với nhiều mẫu xe thuộc top bán chạy nhất như Vios, Innova hay Fortuner. Tuy vậy, niềm vui của TMV chưa được trọn vẹn khi hai mẫu xe khác của hãng đã có kết quả không thể xấu hơn. FT86 và Landprado của Toyota hợp thành cặp đôi đội sổ doanh số bán hàng, khi có “0” xe được bán ra. Dù mới được trình làng phiên bản mới nhưng mẫu bán tải Hilux cũng chỉ bán được vỏn vẹn 6 chiếc. Trong khi đối thủ chính trực tiếp như Ford Ranger lại có sự trở lại mạnh mẽ khi lọt vào top 5 ô tô bán chạy nhất với 822 xe đã được bán ra. Chắc chắn để có được mục tiêu 300xe/tháng như Toyota Việt Nam hướng tới khi giới thiệu phiên bản Hilux, hãng sẽ phải nỗ lực thêm rất nhiều.

Ở phân khúc SUV cỡ nhỏ, hai chiếc Suzuki Grand Vitara và Kia Sportage cũng tạm biệt tháng 9 với tâm trạng chẳng thể vui mừng khi số lượng cộng gộp cả hai chỉ có 15 chiếc, nhỉnh hơn 3 chiếc so với Ford Everest. Sportage là mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm trên thị trường thế giới nhưng có lẽ ở Việt Nam, Kia còn nhiều việc phải làm để đưa mẫu xe này tăng trưởng tốt hơn trong thời gian tới.

Hai anh em Mazda CX-5 và CX-9 đang chứng kiến vị thế đối lập nhau hoàn toàn, khi CX-5 vẫn là mẫu xe được ưa chuộng bởi người Việt khi có tới 403 xe được bán ra, trong khi đó người anh to lớn hơn CX-9 chỉ được có 15 xe. Tiếp nối danh sách những mẫu xe "ế ẩm" trong tháng 9 còn kể đến chiếc SUV của Chevrolet là Captiva khi doanh số xe bán ra tháng vừa qua dừng lại ở con số 9.

Honda chắc hẳn rất vui mừng khi mẫu Honda City mới được rất nhiều người đón nhận với doanh số 435 xe được bán ra trong tháng 9. Một con số quá trái ngược với Honda Accord khi mẫu sedan được coi là đối thủ của Toyota Camry này vỏn vẹn bán được 14 xe.

những mẫu xe ế ẩm nhất tháng 9 tại việt nam

Honda Accord vẫn chưa thể cải thiện được doanh số bán "lẹt đẹt" của mình tại Việt Nam

Thị trường xe hơi tại Việt Nam đang chuẩn bị bước vào thời điểm vàng cuối năm, chắc chắn thời gian tới sẽ chứng kiến nhiều cuộc cạnh tranh gắt gao từ các hãng xe. Liệu khi VAMA thông báo kết quả doanh số của các hãng vào tháng 10, những mẫu xe trên có thoát được khu vực cầm đèn đỏ hay không.