Những điều thú vị về MINI Hatch 2015

Svetlanauhn
(Autovina) - Tuy ngoại hình vẫn hao hao thế hệ trước, nhưng thực chất MINI Hatch 2015 đã có rất nhiều cải tiến mà chúng ta khó có thể nhận ra nếu chỉ nhìn bằng mắt thường.

Sáng nay, MINI Hatch 2015 hoàn toàn mới đã được ra mắt tại Anh. Đây là dòng xe cơ sở và tiêu biểu nhất của thương hiệu MINI, nổi tiếng khắp thế giới từ hàng chục năm qua.

Trong thế giới xe hơi, MINI Hatch và Porsche 911 giống nhau ở một điểm: cả 2 đều giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế tổng quát từ thời kỳ ban đầu cho đến nay. Các thế hệ mới về sau này của cả MINI Hatch và Porsche 911 có thể hiện đại hơn, sở hữu các chi tiết thời thượng và nhiều công nghệ hơn, nhưng chúng tuyệt đối không được phá cách.

Đúng với truyền thống đó, chiếc MINI Hatch mới vẫn tỏ ra là một chiếc xe nhỏ nhắn, ngộ nghĩnh nhưng thanh lịch, sành điệu. Tuy nhiên, những thay đổi lớn đã diễn ra: nó dài hơn 98mm, rộng hơn 44mm và cao hơn 7mm so với thế hệ trước, còn chiều dài cơ sở tăng thêm 42mm, lên 2.495mm. Nhờ đó, không gian cabin thêm phần rộng rãi và dung tích khoang hành lý tăng thêm 30% lên 211 lít. Có vẻ, MINI Hatch đã không còn "mini" như tên gọi nữa rồi!



Những cải tiến trên đạt được là nhờ nền tảng khung gầm UKL1 của BMW, sẽ sớm được ứng dụng trên các dòng xe 1-Series GT và X1 mới. Lưới tản nhiệt của xe rộng hơn và giờ đây đã có viên crôm bao quanh, tương tự như cụm đèn pha và đèn hậu. Đèn dạng LED ở cả trước và sau xe là tùy chọn, cùng với đèn chiếu sáng ban ngày có chế độ thông minh và đèn sương mù LED, phù hợp với những ai yêu thích công nghệ mới.

Ngay ở thời điểm ra mắt, đã có 3 sự lựa chọn về động cơ cho MINI Hatch 2015. Đầu tiên là bản Cooper với máy xăng 1.5L 3 xy-lanh, công suất 134 mã lực, mô-men xoắn 220 Nm, tiêu thụ 4,4 lít/100km. Mạnh mẽ nhất là bản Cooper S với máy xăng tăng áp 2.0L 4 xy-lanh, công suất 189 mã lực, mô-men xoắn 279 Nm, tiêu thụ 5,6 lít/100km. Trong khi đó, bản Cooper D sử dụng máy dầu 1.5L công suất 114 mã lực, mô-men xoắn 269 Nm chỉ tiêu thụ 3,5 lít/100km - tức là không hơn một chiếc xe tay ga tầm trung bao nhiêu.



Tất cả 3 phiên bản động cơ đi kèm với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tùy chọn hộp số tự động 6 cấp. La-zăng 15 inch là tiêu chuẩn trên Cooper và Cooper D, còn Cooper S sử dụng la-zăng 16 inch, với tùy chọn lên tới 18 inch. Hệ thống treo được cải thiện. Các công nghệ như cân bằng điện tử DSC, kiểm soát độ bám đường DTC và kiểm soát khóa vi sai điện tử EDLC được trang bị tiêu chuẩn.

MINI Hatch 2015 sẽ được tung ra thị trường châu Âu vào mùa xuân năm 2014, giá chưa được công bố.

Phương Linh

kynam