Nhiều trang web "ăn quả lừa" vì mê Kia K9

Svetlikj
(Autovina) – Nhiều trang tin, chuyên trang về ô tô vừa qua đã bị “ăn quả lừa” vì “lỡ tay” truyền tải thông tin Kia K9 đổi tên thành 9’Series. Thực chất, đây chỉ là trò đùa ngày cá tháng 4 của trang Carscoop.

Theo đó, nhiều trang tin tức, trong đó có những chuyên trang về ô tô đồng loạt đăng tải hình ảnh chiếc Kia K9 có kiểu lưới tản nhiệt phía trước “copy” y chang của BMW. Không những thế, phần biển số cũng bị "độ" không thương tiếc với duy nhất một chữ số 9 ở giữa, bỏ mất chữ K. Loạt ảnh này được đăng trong bài viết trên trang Carscoop được đăng tải vào ngày 01/04 (đúng vào Cá tháng 4).

Không dừng lại ở đó, Carscoop còn đưa tin mẫu sedan hạng sang của Kia sẽ đổi tên từ K9 sang 9’Series để…cho giống BMW. Đây là một điều hết sức vô lý, nhiều người đã để lại bình luận trên trang Carscoop ngay lúc đó và khẳng định đây là một quả lừa ngày Cá tháng 4. Nhưng có vẻ thông tin nóng hổi này đã làm mờ mắt nhiều trang báo điện tử với hàng loạt bài viết và hình ảnh được “độ” lại từ trang Carscoop đã được một số tờ báo, trang thông tin trong nước truyền tải đến bạn đọc.

Kia K9 "độ" thành BMW bởi...Carscoop...

...Và Kia K9 hàng "xịn"

Thậm chí, phần động cơ và các phiên bản của xe cũng được "thổi phồng" lên quá mức khi trang này liệt kê những cái tên như 935i, 945i và 950i với các phiên bản động cơ V6 3.8 lít, V8 4.6 lít và V8 5.0 lít. Hiện nay, Kia mới chỉ xác nhận sẽ có duy nhất bản động cơ 3.3 V6 phun xăng trực tiếp được phân phối tại thị trường Hàn Quốc, chứ chưa nói gì đến phiên bản động cơ V8, cũng như những cái tên "na ná BMW" kia.

Ngay sau ngày Cá tháng 4, trang Carscoop đã có thông tin đính chính về bài viết của Kia K9 trong ngày 01/04, đồng thời khẳng định đây chỉ là một…trò đùa. Đáng chú ý là những bài viết liên quan đến vấn đề này tại Việt Nam lại được đăng lại sau ngày 01/04, và khẳng định chuyện này…như thật.

Vô số các tiêu đề hấp dẫn được đặt ra như : “9'Series - “BMW 9-Series” của Kia “, “Kia K9 đậm chất…BMW”, “KIA 9'Series: sedan hạng sang sắp cập bến triển lãm quốc tế New York Auto Show”,…xuất hiện trên các tờ báo về ô tô tại Việt Nam, và tất nhiên cũng lan truyền với số lượng lớn.

Những thông tin về "9'Series" đã được Việt hóa rất "chính xác"

Trở lại với vấn đề chính, nếu để ý kĩ, bạn sẽ thấy rằng Kia K9 không thể có kiểu lưới tản nhiệt như của BMW, vì điều này là vi phạm bản quyền trong thiết kế cũng như sẽ tạo nên phản ứng không tốt trong dư luận, đơn giản vì Kia K9 không phải xe…Trung Quốc, và vấn đề Kia copy hoàn toàn những đặc trưng của một hãng xe khác là điều không thể xảy ra, vì điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tên tuổi đang lên của hãng xe Hàn Quốc.

Với mong muốn truyền tải thông tin chính xác đến bạn đọc, Autovina xin khẳng định lại thông tin : Kia K9 không hề có chuyện đổi tên thành Kia 9'Series hay tương tự như trang Carscoop đã đăng.

Loạt ảnh "giả" đăng trên trang Carscoop:

 

Loạt ảnh "xịn" của Kia K9 :

 

>> Khởi nguồn của sự việc: Carscoop đăng tin về "Kia 9'Series"

>> Và sự thật của "trò đùa" vui nhộn được xác nhận ngay ngày hôm sau

>> Soi từng chi tiết Kia K9 "xịn"

Cường Vũ

cuongvc