Nhà thiết kế Việt Nam vào chung kết Audi Star Creation 2014

Svetlanauhn
(Autovina) - Tại cuộc thi thiết kế thời trang Audi Star Creation 2014, nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Tú là một trong số 12 thí sinh lọt vào vòng chung kết.

Đây là lần thứ 2 một thí sinh của Việt Nam tiến sâu trong cuộc thi này. Lần đầu tiên là vào năm 2013, khi nhà thiết kế Vũ Tá Linh được lọt vào tốp 3 của giải.

Các thí sinh lọt vào vòng chung kết đến từ 7 quốc gia: Việt Nam, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, trong đó Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc có số lượng thí sinh nhiều nhất. Họ sẽ bắt đầu chuẩn bị để tranh tài trong chương trình Runway Showdown tại Tent@Orchard, Singapore vào ngày 12/5 để tìm ra người thắng cuộc.

Cuộc thi thiết kế thời trang Audi Star Creation (ASC) là một trong bốn sự kiện chính của lễ hội Thời trang Châu Á (Asia Fashion Exchange – AFX). Dựa vào chủ đề thiết kế năm nay mang tên “The Asian Perspective” (tạm dịch – Góc nhìn Châu Á), những nhà thiết kế trẻ tài năng đến từ các nước trong khu vực đã tham gia cuộc thi với 6 bản thiết kế gốc mang tính ứng dụng để khắc họa chủ đề một cách sáng tạo.



3 người thắng cuộc năm nay sẽ được chọn ra bởi một hội đồng giám khảo là những chuyên gia đầu ngành. Mỗi giải nhất trị giá 10.000 đô la Singapore và một chương trình thực tập một năm tại tập đoàn bán lẻ thời trang cao cấp F J Benjamin. Ngoài ra họ cũng có cơ hội phát triển bộ sưu tập của riêng mình dưới dự hướng dẫn của F J Benjamin và trình diễn bộ sưu tập đó tại Audi Fashion Festival 2015.

Trong số 3 thí sinh thắng cuộc, người có mẫu thiết kế thể hiện được các giá trị của Audi – sáng tạo, công nghệ cao và không ngừng phát triển – cũng sẽ nhận được giải thưởng Thiết kế trẻ Audi (Audi Young Designer Award – AYDA) uy tín với số tiền thưởng cộng thêm là 10.000 đô la Singapore.

PV

kynam