Người Việt sẽ dùng ô tô Việt

Admin
5 năm nữa, người tiêu dùng VN sẽ được sử dụng sản phẩm mang Việt, chất lượng cao.
Trong khi yêu cầu quan trọng nhất với nhà sản xuất ô tô là đầu tư được dây chuyền làm khuôn và dập các chi tiết thân vỏ xe, thì đến nay, các dây chuyền đó đã được Công ty cổ phần ô tô Xuân Kiên Vinaxuki cho vào hoạt động, với tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm đạt khoảng 50%.
 
Có thể nói, Công ty bắt đầu tiến bước vào những khâu phức tạp nhất trong sản xuất ô tô, đòi hỏi hàm lượng công nghệ cao chứ không còn là lắp ráp giản đơn. Thời điểm ra lò chiếc ô tô thương hiệu Việt sắp tới, phần nào sẽ thỏa mãn ước mơ "người Việt dùng ô tô Việt".
 
Công ty cổ phần ô tô Xuân Kiên Vinaxuki nhanh chóng khẳng định chỗ đứng trên thị trường ô tô trong nước với 38 model xe tải, 2 model xe bán tải, 2 model xe con và 2 model xe khách. Mục tiêu đặt ra, năm 2016 đạt mức nội địa hoá70 - 80% cho 15 model xe tải và xe chở nguời.
 
Để hạ giá thành và nâng cao chất lượng đủ sức cạnh tranh, chiếm 7 - 8% thị phần ô tô của Việt Nam, Vinaxuki triển khai kế hoạch nội địa hoá theo 3 giai đoạn.
 
Giai đoạn 1 từ năm 2005 đến 2008, Công ty đã nội địa hoá toàn bộ thùng chở hàng và nghiên cứu công nghệ sản xuất khuôn dập cabin, dập hệ thống chassis (gồm giảm sóc, hệ lái, phanh và hệ bánh xe) cho xe tải và xe con.
 
Từ năm 2008 - 2012, Vinaxuki nhập thiết bị công nghệ cao để thiết kế chế tạo khuôn với sự chuyển giao công nghệ của Nhật Bản, chế tạo các loại khuôn dập, khuôn nhựa cho cabin, nội thất ô tô nhằm sản xuất cabin xe.
 
Giai đoạn 2012 - 2016, Công ty sẽ đầu tư công nghệ luyện kim hiện đại mà nguyên liệu 90% khai thác trong nước để chế tạo động cơ, chế tạo các thành phần nhíp, chassis, cabin…

Tổng giám đốc Bùi Xuân Huyên cho biết, xưởng làm khuôn của công ty đang gia công khuôn xe 5 chỗ và khuôn cabin xe tải, dự kiến các model này sẽ hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.
 
Vinaxuki tin rằng sẽ cạnh tranh được theo nguyên tắc chất lượng tương đương nhưng giá rẻ hơn hàng ngoại 10 - 30%. 5 năm nữa, người tiêu dùng VN sẽ tin dùng những sản phẩm mang thương hiệu Việt, chất lượng cao của Vinaxuki" - ông Huyên chia sẻ.
 
Theo Kinhte&dothi
lien