Người tiêu dùng mất niềm tin vào Hyundai-Kia

Svetlanauhn
(Autovina) - Một số thống kê ở Mỹ chỉ ra rằng lòng tin vào 2 thương hiệu Hàn Quốc của khách hàng đã bắt đầu có sự sụt giảm, sau vụ scandal "nói dối" vừa diễn ra.

Theo công bố từ điều tra của Edmunds, một trong những nguồn thông tin có uy tín nhất ở Mỹ về lĩnh vực xe hơi, thì người tiêu dùng nước này đã bắt đầu tỏ ra e ngại các dòng sản phẩm của Hyundai và Kia.

Cụ thể, mức độ quan tâm đối với chiếc Kia Soul giảm nhiều nhất: 1,9 % và dự kiến sẽ còn giảm thêm trong thời gian sắp tới. Kế đến là chiếc Hyundai Elantra (còn gọi là Avante ở thị trường Việt Nam), với độ quan tâm của khách hàng giảm 0,4 %. Các dòng xe thuộc dạng "đang lên" như Hyundai Accent, Hyundai Veloster hay Kia Rio cũng không còn hút khách nữa.

Cần nhớ rằng vụ scandal "nói dối" của Hyundai-Kia vừa mới bị phát hiện chưa đầy 1 tháng nên người dân Mỹ chưa có nhiều thời gian để xem xét kỹ vấn đề. Tuy vậy, sự sụt giảm về niềm tin chứng tỏ thị trường xứ sở "cờ hoa" vẫn rất khắt khe và nhạy cảm, cho dù hãng xe Hàn Quốc đã chịu nhận lỗi và sẵn sàng bồi thường.

Phương Linh

kynam