Người mù phá kỷ lục tốc độ

Sergwav
(Autovina) - Ông Mike Newman, 52 tuổi, bị mù bẩm sinh đã trở thành người khiếm thị đầu tiên vượt qua tốc độ 320 km/h trên xe ô tô.

Để lập kỷ lục tốc độ, ông Newman đã sử dụng một chiếc Nissan GT-R được "độ" lại bởi xưởng Litchfield, với công suất 1200 mã lực và một loạt các trang bị như hệ thống treo thể thao, ghế xe đua, lồng thép bảo vệ và toàn thân bằng sợi carbon. Kỷ lục được thực hiện ở sân bay Elvington ở Anh, với độ dài đường băng 2,9 km/h.

Mặc dù ông Newman chỉ ngồi trong xe một mình khi tiến hành lập kỷ lục tốc độ, nhưng vẫn có một chiếc GT-R khác đuổi theo sau nhằm đưa ra những hướng dẫn để ông có thể điều khiển xe chính xác trên đường băng. Sau 2 lượt chạy, Newman đã đạt tốc độ cao nhất 323,2 km/h, đánh bại kỷ lục từng được chính ông lập ra vào năm ngoái trên một chiếc 911 ở tốc độ 299,3 km/h.

Ngoài việc vượt qua giới hạn bản thân nói riêng và những người khiếm thị nói chung, kỷ lục của Mike Newman lập ra còn giúp quảng cáo cho một tổ chức từ thiện với tên gọi Speed of Sight. Tổ chức này được lập ra nhằm giúp những người khuyết tật có thể tận hưởng niềm đam mê xe hơi bằng cách cho họ được lái xe trên đường đua.

 

Quang Huy

Quang Huy