Người tạo ra chiếc Batmobile đầu tiên cho người dơi qua đời

Admin
(Autovina) - Người tạp ra chiếc xe Batmobile đầu tiên cho nhân vật Người Dơi đã qua đời ở tuổi 89

George Barris, người đã tạo ra mẫu xe Batmobile  dành cho nhân vật Người Dơi trên màn ảnh, đã qua đời vào hôm thứ năm, ngày 5/11, vừa qua ở tuổi 89. 

Người làm ra chiếc Batmobile đầu tiên qua đời

George Barris, người làm ra chiếc Batmobile đầu tiên cho nhân vật Người Dơi

Barris là con trai trong một gia đình người Hi Lạp, nhập cư tại Mỹ. Ông được sinh ra dưới cái tên thật George Salapatas vào tháng 11 năm 1925 ở Chicago, Mỹ. Mẹ Barris qua đời khi ông mới lên 3 tuổi. Sau đó, ông được gửi đến sống cùng gia đình người chú John Barakaris. Chính người chú này đã đổi tên ông thành George Barris.

Theo tờ The Washington Post, thay vì tham gia vào ngành kinh doanh nhà hàng Hi Lạp như mọi người khác trong gia đình, ông Barris lại chuyển đến sống ở Los Angeles khi mới 18 tuổi. Lúc đó, Barris là một chàng thanh niên có niềm đam mê lớn dành cho xe hơi, máy bay và thiết kế.

Vào thời điểm ngay sau Thế chiến thứ hai, những mẫu ô tô mới đều nằm ngoài tầm tay với của hầu hết mọi người. Đây là lúc giới trẻ bắt đầu nghĩ tới chuyện độ lại những chiếc ô tô cũ bằng các phụ kiện phế liệu. Nền văn hóa độ xe tại Mỹ bắt đầu được khai sinh từ đó.

Với ông Barris, khôi phục thiết kế nguyên bản của những chiếc xe cũ là không đủ. Ông bắt đầu thử nghiệm độ xe với những thiết kế khác biệt như đuôi xe kiểu vây cá và trần xe làm bằng kính như bong bóng. Những chiếc xe độ ra đời tại xưởng Barris Kustom đã thu hút sự chú ý của làng phim Hollywood.

Ông Barris từng chế tạo hai chiếc Chevrolet 1948 cho bộ phim High School Confidential. Hai chiếc xe này cũng trở thành cảm hứng thiết kế chiếc Mercury mà nam diễn viên James Dean đã lái trong phim Rebel Without a Cause. Ngoài ra, ông Barris còn độ chiếc Porsche Spyder 550 “bị nguyền rủa” vốn gắn liền với cái chết của nam diễn viên James Dean.

Tuy nhiên, mẫu xe thực sự làm nên tên tuổi của Barris phải là Batmobile trong bộ phim truyền hình Người Dơi năm 1966. Các nhà làm phim đã đặt hàng ông Barris chế tạo một chiếc xe phù hợp cho nhân vật Người Dơi trong cuộc chiến chống lại cái ác.

“Tôi đọc kịch bản của bộ phim Người Dơi và vô cùng bất ngờ”, ông Barris trả lời phỏng vấn tờ Los Angeles Times khi còn sống. “Đó chính là mẫu xe mà tôi muốn chế tạo”.

Xe batmobile đầu tiên

Sau đó, chiếc Lincoln Futura đã được dùng để chế tạo Batmobile nguyên bản. Chiếc Batmobile được ra đời sau đúng 15 ngày với chi phí chỉ 15.000 USD. Đến năm 2013, giá của chiếc Batmobile đời đầu đã lên đến 4,62 triệu USD trong sự kiện đấu giá của Barrett-Jackson.

Trong số những khách hàng “ruột” của Barris, có rất nhiều người nổi tiếng như Elvis Presley, Frank Sinatra, Sony, Cher và thậm chí cả Michael Jackson.

Đến nay, huyền thoại của làng độ xe thế giới đã ra đi, để lại cô con gái Joji Barris-Paster, con trai Brett và cháu trai Jared. “Vô cùng thương tiếc báo tin: cha tôi, huyền thoại của làng độ xe George Barris, đã chuyển đến một garage lớn hơn trên thiên đàng”, con trai Brett Barris viết trên Facebook. “Ông đã đi vào giấc ngủ vĩnh hằng lúc 2 giờ 45 phút sáng. Ông ra đi tại chính ngôi nhà của mình và trong vòng tay người thân. Ông đã sống cuộc đời mà ông muốn cho đến lúc mất”.