''Ngỡ ngàng'' Nissan GT-R xuất hiện trên phố!

Admin
Xuất hiện bất ngờ bên vỉa hè một con phố nhỏ ở Hà Nội, không khó khăn lắm để nhận ra vóc dáng của chiếc xe thể thao nổi tiếng về tốc độ này.
Mang trên mình một thiết kế đặc biệt, GT-R nổi bật với nhiều đường nét góc cạnh đầy nam tính và cũng không kém phần chắc chắn vốn là điển hình cho các thiết kế của Nissan.
 
Mặt trước GT-R có thiết kế tương đồng với người anh em Nissan 350z, tuy nhiên có cảm giác đầu xe nặng nề hơn do cụm lưới tản nhiệt được thu gọn lại ở giữa. Mặc dù vậy, ưu thế của GT-R lại thấy rõ ở phần đuôi mang dáng dấp của các dòng xe thể thao cơ bắp Mỹ như Chevrolet Camaro, Ford Mustang...với những đường gân nổi và cặp ống xả kép 2 bên nổi bật. Thiết kế này đem lại cảm giác đầm và bám đường khi xe phải hoạt động ở tốc độ cao.
 
GT-R trang bị động cơ tăng áp turbin kép V6, dung tích 3,8 lít, công suất 480 mã lực, mô-men xoắn cực đại 588 Nm. Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh AWD và hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép. 
 
Nissan công bố GT-R mất 3,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát và vượt qua quãng đường 400 m trong vòng 11,7 giây. Tốc độ đạt được 309 km/h.
 
Ở Mỹ, Nissan GT-R được xếp vào danh sách những mẫu xe có phí bảo hiểm “đắt đỏ” do quan điểm khách mua xe này chủ yếu là vì tốc độ của nó. Nissan thường chỉ sản xuất 1.000 xe mỗi tháng và ở Việt Nam số xe GT-R cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.
 
 
 
 
 
 
Ảnh: Đình Quý
lien