Ngây ngất với Mercedes CLS63 AMG Shooting Brake

Svetlanauhn
(Autovina) - CLS Shooting Brake không chỉ là một bước đột phá về kiểu dáng thiết kế của Mercedes-Benz, mà chiếc xe này còn có thể đem lại cảm giác lái phấn khích đậm chất thể thao...

Thuật ngữ "shooting brake" dùng để miêu tả những loại xe thân dài thực ra không hề xa lạ, nó đã xuất hiện từ rất lâu trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô nhưng đã dần lụi tàn do nhiều yếu tố khác nhau, mà chủ yếu là vì "không hợp thời".

Với CLS Shooting Brake, Mercedes-Benz hoàn toàn không giấu giếm tham vọng "hồi sinh" kiểu thân xe lạ lùng này và cách tân nó để trở thành "một chiếc coupe 5 cửa có phần mui kéo dài tới tận đuôi xe", đầy tính thời thượng và bắt mắt.

Chris Harris, cựu biên tập viên Autocar và EVO, một chuyên gia đánh giá xe có uy tín, đã thực sự bị thuyết phục bởi những gì CLS Shooting Brake đem lại. Phiên bản mà Chris Harris lái thử là một chiếc CLS 63 AMG hiệu năng cao với động cơ xăng V8 5.5L tăng áp kép, công suất 557 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,5 giây. Sức mạnh động cơ và hệ thống khung sườn đã góp phần tạo nên cảm giác lái hết sức tuyệt vời.

Không chỉ mạnh mẽ trong vận hành, dòng xe CLS "thân dài" còn tỏ ra phù hợp với những gia đình đông thành viên. Sở hữu thân xe dài gần 5 mét, có 4 cửa, 5 chỗ ngồi và đặc biệt là ca-bin có sức chứa đến 1,5 mét khối khi gập hết hàng ghế sau xuống, CLS Shooting Brake hoàn toàn không thua kém gì những mẫu station wagon truyền thống.

Hãy cùng Chris Harris trải nghiệm CLS 63 AMG Shooting Brake để hiểu tại sao chiếc xe này đặc biệt đến mức Mercedes-Benz chưa muốn bán nó ngoài phạm vi châu Âu (những gì tốt nhất không nên đem bán tràn lan).

Phương Linh

kynam