Ngày hội lái thử xe Kia K9

Svetlikj
(Autovina) – Vừa qua, tại Hàn Quốc đã tổ chức một buổi trải nghiệm lái thử xe Kia K9 dành cho các cơ quan báo đài với hàng chục chiếc xe hạng sang vừa mới ra lò.

Tại buổi trải nghiệm này, các phóng viên của những hãng thông tấn báo chí lớn đã trực tiếp được cầm lái, trải nghiệm những tính năng cao cấp trên mẫu xe hạng sang cạnh tranh trực tiếp với Audi A8, Mercedes-Benz S-Class hay BMW 7-Series này. Đa số các phóng viên đều cho rằng đây là một mẫu xe “tuyệt vời”, chỉ thua kém các đối thủ về mặt thương hiệu.

Giá bán của xe tại Hàn Quốc khởi điểm chỉ dưới 50.000 USD nên chiếc xe dễ dàng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn các đối thủ khác. Không chỉ dành cho khách hàng hạng sang mà chiếc xe còn có thể đáp ứng tốt nhu cầu của một gia đình cần một chiếc xe sedan rộng rãi, sang trọng và trẻ trung.

Kia K9 được bắt gặp đang lăn bánh tại Mỹ

Song song với sự kiện diễn ra tại Hàn Quốc, vừa qua người ta cũng đã bắt gặp chiếc Kia K9 đầu tiên lăn bánh tại bang California, Mỹ. Điều này cho thấy Kia đang âm thầm chuẩn bị cho sự kiện tấn công phân khúc xe hạng sang tại Mỹ bằng việc ra mắt Kia K9 mới trong thời gian sắp tới. Dự kiến phiên bản tại Mỹ có một số thay đổi về động cơ để phù hợp với thói quen chọn xe tại đất nước này. Rất có thể đó sẽ là một động cơ V8.

K9 được Kia cho ra đời để "tấn công" vào phân khúc sedan hạng sang, vốn do các hãng xe Đức thống trị bấy lâu nay. Kia K9 sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau, cùng với 2 phiên bản động cơ V6 là 3.8L MPI 290 mã lực và 3.8L phun xăng trực tiếp 334 mã lực. Giá khởi điểm tại Hàn Quốc của K9 là 52,9 triệu won tức xấp xỉ 46.900 USD. Các trang bị cao cấp đi kèm của K9 có thể đẩy giá bán cao thêm khoảng 30.000 USD.

Mời các bạn xem chi tiết các tính năng của Kia K9 tại ĐÂY.

 

 

 

 

 

Hồng Ân

 
 
cuongvc