Ngắm nội thất sang trọng của Corolla 2014

Svetlanauhn
(Autovina) - Bên cạnh sự lột xác ngoạn mục về thiết kế ngoại hình, Toyota Corolla 2014 còn mang đến một cảm giác sang trọng, đầy tiện nghi bên trong không gian nội thất.

Ở phiên bản mới nhất, Corolla 2014 đã rũ bỏ đi hình ảnh của một chiếc xe đứng đắn, lịch sự và có phần khô cứng để trở nên trẻ trung, thể thao hơn. Tuy nhiên, đó mới chỉ là ở vẻ bề ngoài, còn khi vào đến bên trong xe, chắc chắn không ít người sẽ bất ngờ bởi mọi thứ đều toát lên vẻ sang trọng. Đây cũng là điểm giúp Corolla 2014 trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Trước hết, hãy thử so sánh khoang lái của Corolla thế hệ cũ (E140) với Corolla 2014 (E160) mới nhất:

Khoang lái của một chiếc Corolla E140 điển hình



Khoang lái của Corolla E160 2014

So với thế hệ Corolla E140 ngay trước nó (bao gồm luôn cả những dòng Corolla Altis ở Việt Nam hiện tại), thì Corolla 2014 với tên mã E160 có nội thất khác hoàn toàn. Đã không còn nữa bảng táp-lô đơn điệu theo kiểu đối xứng cũ kỹ, táp-lô của Corolla 2014 nay được thiết kế hơi lệch về phía người lái, gây ấn tượng tươi mới, lạ mắt và thể thao. Mọi thành phần đều được cách tân triệt để.

Đi vào chi tiết, có thể thấy 2 khe gió trung tâm được thu hẹp lại và kéo dài ra, còn các khe gió phụ được cách điệu theo hình tứ giác vuốt lên trên và lệch về một phía, rất cá tính. Nằm giữa bảng điều khiển là một màn hình lớn hiển thị nhiều thông tin, bao quanh bởi nhiều nút bấm được bố trí khoa học. Bên trái màn hình này là nút kích hoạt đèn ưu tiên, còn bên phải là đèn báo túi khí cho hành khách. Phía dưới là cụm điều khiển điều hòa với núm vặn mức gió và màn hình riêng, còn dưới nữa là các cổng kết nối USB, AUX... Toàn bộ khu vực này đều có lớp bề mặt màu đen bóng bẩy, bắt mắt.



Vô-lăng không chỉ có nhiều nút bấm hơn mà còn có thêm 2 nút ở phía bên phải, đồng thời được bọc da tinh tế. Cụm đồng hồ đã tăng từ 2 lên 3, với đồng hồ báo tốc độ ở giữa (kèm 1 màn hình nhỏ hiển thị nhiệt độ máy và bước số hiện tại) cùng 2 đồng hồ nhỏ hơn ở 2 bên, báo vòng tua máy và mức xăng. Như vậy, người lái hoàn toàn có thể yên tâm vì mọi thông tin của xe luôn nằm ngay trước mắt và được thiết kế trực quan, dễ nhìn.



Riêng nội thất của Corolla 2014 bản châu Âu có đôi chút khác biệt. Đầu tiên là màn hình điện tử hiển thị thời gian ở giữa 2 khe gió trung tâm được đẩy qua bên phải, ở giữa thì thay bằng 2 núm chỉnh gió. Kế đến cụm đồng hồ chỉ còn 2 giống như thế hệ trước, nhưng màn hình hiển thị thông tin vẫn được giữ lại và nằm ngay giữa. Cụm điều hòa cũng có 2 núm vặn nằm 2 bên. Nhưng về tổng thể, thiết kế nội thất của Corolla 2014 ở bản Mỹ lẫn châu Âu đều tương đồng.



Khoang lái của Corolla 2014 bản châu Âu chỉ khác bản Mỹ ở vài chi tiết nhỏ

Ngoài ra, có một chi tiết tưởng chừng nhỏ nhưng lại rất quan trọng: đó là nút kích hoạt hệ thống cân bằng điện tử ESP (với biểu tượng là chiếc xe đang trơn trượt), nằm bên cạnh nút 'SPORT' ở phía dưới cần gạt số. Nút này xuất hiện ở cả 2 bản Mỹ và châu Âu, chứng tỏ đây sẽ là một tính năng toàn cầu, không bị giới hạn khu vực thị trường của Corolla 2014.

Như vậy, có thể khẳng định rằng thiết kế nội thất theo phong cách hoàn toàn mới trên Corolla 2014 chắc chắn sẽ thay đổi suy nghĩ Toyota chỉ biết làm xe theo kiểu "ăn chắc mặc bền". Xu hướng thiết kế xe đã khác xưa, đặc biệt ở phân khúc sedan hạng C và Toyota đã đáp ứng được mong đợi của người tiêu dùng với Corolla 2014, ít nhất là về phần "nhìn".

Hình ảnh chi tiết nội thất Corolla 2014 (bản Mỹ):

>> Album ảnh Corolla 2014 bản Mỹ

>> Album ảnh Corolla 2014 bản châu Âu

Nguyễn Nam

kynam