Ngắm Mercedes CLS Shooting Brake tại TPHCM

Svetlanauhn
(Autovina) - Sáng ngày 21/2/2013, mẫu xe đầy ấn tượng Mercedes-Benz CLS350 Shooting Brake AMG đã chính thức cập bến Sài Gòn.

Xuất hiện tại Sài Gòn, Mercedes-Benz CLS350 Shooting Brake là một sản phẩm độc đáo, mới lạ và đặc biệt đây là chiếc Shooting Brake đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Ngoại hình của xe dựa trên cơ sở của CLS, kết hợp với kiểu thiết kế ấn tượng với phần mui kéo dài tới tận đuôi xe. Nói cách khác, chiếc xe có nguồn gốc từ mẫu ý tưởng F800 Style này là sự kết hợp hài hòa giữa chất thể thao năng động và tính đa dụng. Cũng như Porsche Panamera, CLS Shooting Brake là một phân khúc đòi hỏi cá tính riêng biệt của khách hàng, những người cần một chiếc xe 5 cửa nhưng có thiết kế kiểu Coupe đầy thể thao.

Mặt trước của xe là lưới tản nhiệt gắn ngôi sao 3 cánh lớn mang dáng dấp truyền thống của Mercedes, cùng với cụm đèn pha hình bình hành và toàn bộ phần nóc mui bằng kính rất đặc biệt. Những nét ấn tượng khác trên CLS Shooting Brake là công nghệ đèn LED với hệ thống đèn pha chủ động, tự động điều chỉnh mức độ chiếu sáng đèn pha theo khoảng cách với phương tiện đi ngược chiều hoặc xe trước. Không gian nội thất là sự ngự trị của gỗ ốp và da bọc cao cấp. Sàn khoang hành lý cũng được ốp gỗ cherry với những đường nẹp bằng nhôm sáng bóng với hơi hướng thiết kế trên những chiếc du thuyền sang trọng.

Mercedes-Benz chọn phiên bản CLS350 Shooting Brake AMG để mang về Việt Nam. Phiên bản này được trang bị động cơ xăng V6 dung tích 3.5 lít, công suất cực đại 306 mã lực tại 6.500 vòng/ phút, momen xoắn cực đại 370 Nm tại 3.500 vòng/ phút - 5.250 vòng/ phút. Với sức mạnh đó xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Xe sử dụng hộp số tự động 7 cấp 7G Tronic Plus cho khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Xe sở hữu sẵn gói trang bị AMG bao gồm cản trước và sau thể thao đặc trưng của AMG, lưới tản nhiệt 1 thanh mạnh mẽ, ống xả vuông thể thao tích hợp với cản sau, đĩa phanh trước đục lỗ và bộ kẹp phanh với hàng chữ Mercedes-Benz. Bên trong khoang lái là ghế thể thao với đường may chỉ nổi, vô-lăng 3 chấu thể thao bọc da nappa cao cấp tích hợp lẫy chuyển số, thảm sàn đen với chữ AMG và bàn đạp thể thao bọc thép không gỉ. Ngoài ra nổi bật là bộ mâm AMG 18”, thiết kế 5 cánh giúp chiếc xe "lung linh" hơn trên đường phố.


Các công nghệ nổi bật trên xe gồm hệ thống tự động bảo vệ PRE-SAFE; hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR; hệ thống phanh ADAPTIVE với chức năng hỗ trợ dừng xe và khởi hành giữa dốc (Hill-Start Assist); hệ thống lái cảm biến tốc độ Direct-Steer; hỗ trợ đậu xe chủ động Active Parking Assist với PARKTRONIC giúp người lái tìm chỗ đậu xe phù hợp (hệ thống điện tử sẽ thực hiện các thao tác đánh lái, người lái chỉ cần điều chỉnh bàn đạp ga và phanh theo chỉ dẫn).

Ngoài ra, cũng cần kể đến hệ thống điều khiển truyền thông đa phương tiện COMAND bao gồm màn hình hiển thị màu TFT 17,8 cm, đầu đọc DVD/ CD, đầu đọc thẻ SD, ổ cứng lưu trữ nhạc (tương thích với các định dạng MP3/WMA/ACC), kết nối Bluetooth, Ipod, USB, AUX-in; hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon® Logic 7 với 12 loa chất lượng cao, công suất lớn; điều hòa khí hậu cao cấp đa vùng THERMOTRONIC; chức năng kiểm soát tốc độ Cruise control với SPEEDTRONIC cho phép điều chỉnh tốc độ tối đa mong muốn trong khu vực bị giới hạn tốc độ.



Tiện ích an toàn gồm túi khí phía trước, bên hông phía trước, túi khí bảo vệ vùng xương chậu cho ghế phía trước và túi khí cửa sổ; chức năng NECK-PRO cho gối tựa đầu hai ghế trước, chống chấn thương cổ khi bị va chạm phía sau; cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST; cảnh báo giảm áp suất lốp, v.v...

Tại Việt Nam, CLS350 Shooting Brake AMG có giá bán 4,305 tỷ đồng.

>> Xem thêm ảnh Mercedes-Benz CLS350 Shooting Brake tại Việt Nam <<


 

 

(Click để xem album ảnh lớn)

Autovina Team

kynam