Ngắm Mazda MX-5 phiên bản đặc biệt

Svetlanauhn
(Autovina) - Đây là phiên bản dành riêng cho các khách hàng ở thị trường Anh Quốc của chiếc xe mui trần MX-5.

Tên đầy đủ của phiên bản đặc biệt này là Mazda MX-5 Miata Kuro, trong đó "kuro" trong tiếng Nhật có nghĩa là "màu đen". Bản thân những mẫu xe đặc biệt có tên "kuro" không phải hiếm, vì trước đây đã từng xuất hiện những Nissan Juke Kuro (vào năm 2011) hay Mazda RX-8 Kuro (năm 2007) nhưng trong khi những chiếc xe đó chỉ có màu sơn đen thì chiếc MX-5 Kuro lại có thêm cả màu sơn trắng và đỏ nữa.

Mazda cung cấp 2 tùy chọn cho khách hàng: đó có thể là loại mui mềm với động cơ 1.8L 124 mã lực hoặc loại mui cứng xếp được (Roadster Coupe) sử dụng động cơ 2.0L 158 mã lực. Bên cạnh sự khác nhau về chất liệu mui và động cơ, tùy chọn Roadster Coupe còn được ưu ái hơn với hộp số sàn 6 cấp, vi sai chống trượt và túi khí bên hông; trong khi tùy chọn mui mềm chỉ có số sàn 5 cấp.

Ngoài ra, phiên bản Kuro đặc biệt này còn có những nét hấp dẫn khác như la-zăng 17 inch cách điệu, cản sau mới với ống xả lớn hơn, tem thể thao chạy ngang thân xe, gương chiếu hậu đen và nội thất được bọc da màu xám đá cùng chỉ đỏ. Tính năng kiểm soát khí hậu cũng sẽ là tiêu chuẩn với phiên bản Kuro.

Tùy chọn mui mềm sẽ chỉ có 200 chiếc được bán với giá 18.495 Bảng (tương đương 600 triệu VND), còn tùy chọn mui cứng xếp được nhiều hơn với 400 chiếc giá 21.995 Bảng (712 triệu VND). Cả 2 sẽ chính thức có mặt ở các showroom Anh Quốc từ 1/7/2012.

Phương Linh

 
 
kynam