Ngắm chiếc “taxi” siêu ngầu ở Paris

Svetlikj
(Autovina) – Thành phố Paris hoa lệ bỗng nhiên “náo động” hơn bởi sự xuất hiện của một chiếc Renault Megane Trophy chỉ có thể thấy ở đường đua, với chữ “taxi” được in trên thân xe.

Renault Megane Sport là chiếc hatchback thể thao được ưa chuộng tại Pháp với động cơ mạnh mẽ đi cùng kiểu dáng khó chê. Tuy nhiên, chiếc xe trong bài viết này còn đặc biệt hơn thế: nó là phiên bản đua Megane Trophy được "độ" lại bởi chính chi nhánh thể thao Renault Sport.

Bộ Widebody thể thao với gầm xe hạ sát xuống mặt đất, bề ngang xe được mở rộng với các lỗ thông gió kiểu xe đua Le Mans 24h đã khiến chiếc hatchback Megane bé nhỏ trở nên "dữ dằn" hơn cả những chiếc xe đua GT "sừng sỏ" khác. Kính sau còn có thêm cánh hướng gió đua cỡ lớn và được đưa lên cao trông cực kì hầm hố.


Có lẽ khó ai có thể “chê” tác phẩm độc đáo này. Bản thân chiếc Megane Sport sản xuất hàng loạt cũng có hiệu năng rất khá: động cơ 4 xy lanh dung tích 2.0L tăng áp công suất 265 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 340Nm, kết hợp với duy nhất hộp số sàn 6 cấp, đúng với phong cách thể thao đòi hỏi nhiều ở người lái. Tuy nhiên, phiên bản Megane Trophy còn "khủng" hơn thế nhiều. Nó có động cơ V6 3.5l công suất 360 mã lực được đặt ở giữa thân xe, chassis nguyên khối hoàn toàn bằng nhôm, và hộp số bán tự động 6 cấp tuần tự. Cùng với một loạt những thay đổi khác, Renault tự tin thông báo rằng chiếc Megane Trophy có thể dễ dàng hoàn thành những vòng đua trong thời gian tương đương với "huyền thoại" Porsche 911 GT3!

Trên thực tế, vì Megane Trophy là một chiếc xe đua, cho nên nó sẽ không được lưu thông hợp pháp ngoài đường tại đa số các quốc gia. Tuy nhiên không hiểu vì sao, thời gian gần đây có một chiếc Megane Trophy với logo Taxi và những hoạ tiết caro xuất hiện trên đường phố tại Paris. Chúng tôi đoán rằng đây có lẽ là một "chiêu" của Renault nằm quảng cáo thương hiệu. Thật tình cờ, màu vàng sẵn có của Megane lại tỏ ra "ton-sur-ton" với những chi tiết trang trí mới, làm cho chiếc xe trông như một chiếc taxi thực thụ!

Tại Việt Nam, Renault Megane Sport hiện tại cũng đang được phân phối với giá bán xấp xỉ 1,5 tỷ đồng. Còn Megane Trophy? Thật đáng tiếc, nhưng chắc chắn Renault sẽ không bao giờ đưa nó vào dây chuyền sản xuất hàng loạt!



>> Cận cảnh Renault Megane Sport tại Sài Gòn


Hồng Ân

cuongvc