Nga "đau đầu" vì nạn trộm đèn pha xe Porsche

Sergwav
(Autovina) - Những tên trộm ở Nga thường nhắm tới 2 dòng xe là Panamera và Cayenne để tháo bỏ đèn pha và đòi tiền chuộc từ nạn nhân.

Do hai dòng xe này có đèn pha dễ dàng được tháo ra mà không cần dùng tới tuốc-nơ-vít hay mở nắp ca-pô, nên chúng đã trở thành "mồi ngon" của bọn trộm. Chúng thường "vặt" mất đèn pha của xe, giấu ở một nơi bí mật và để lại một mảnh giấy ghi số tài khoản của một loại tiền ảo phổ biến ở Nga. Sau khi khổ chủ chuyển tiền vào tài khoản này, bọn trộm mới nhắn tin chỉ chỗ cất giấu đèn pha.

Tại Nga, giá một cặp đèn pha mới cho Panamera và Cayenne có thể lên tới 2000 Euro, chính vì vậy những chủ xe bị trộm đèn đành phải chấp nhận "ngậm bồ hòn làm ngọt" và chuyển tiền chuộc cho bọn trộm. Các nhà chức trách tại đây đang đau đầu vì vấn nạn này, do không có một biện pháp hiệu quả nào có thể giúp việc tháo đèn pha xe trở nên khó khăn hơn với bọn trộm, và chúng hoạt động cực kỳ nhanh nhẹn và chuyên nghiệp.

Có lẽ ở thế hệ Panamera và Cayenne sau, Porsche cần phải thiết kế lại cơ cấu cố định đèn pha mới có thể ngăn chặn được nạn trộm đèn ở Nga!

 

Quang Huy

Quang Huy