[NAIAS 2015] Ford tung ra phiên bản Mustang thể thao nhất

Admin
(Autovina) - Được coi là model dành cho đường đua của dòng Mustang, Shelby GT350R sở hữu một động cơ mạnh mẽ, hiện đại và một loạt các cải tiến vượt trội.

(Autovina) - Được coi là model dành cho đường đua của dòng Mustang, Shelby GT350R sở hữu một động cơ mạnh mẽ, hiện đại và một loạt các cải tiến vượt trội.

Trên hết, Shelby GT350R vẫn là một mẫu xe "cơ bắp" Mỹ đích thực, và ngoại hình của xe phản ánh rõ nét điều này. Những chi tiết thiết kế như các vòm bánh xe rộng, những sọc trang trí chạy dọc trên thân xe, nắp ca-pô nổi lên... là sự gợi nhớ về những chiếc Mustang Shelby huyền thoại trong lịch sử. Bên cạnh đó, Shelby GT350R còn được bổ sung một loạt các chi tiết khí động học như những chiếc siêu xe hiện đại, bao gồm cánh đuôi, khe gió trên nắp ca-pô, cản trước và sau với các cánh khuếch tán, gầm xe phẳng... nhằm đạt hiệu quả tối đa khi vận hành trên đường đua.

Là một chiếc xe thể thao thực thụ, nội thất của Shelby GT350R được lược bỏ đi rất nhiều chi tiết như điều hoà, hệ thống âm thanh, hàng ghế sau, thảm trải sàn, bơm lốp... nhằm giảm tối đa trọng lượng. Đối với những khách hàng yêu cầu sự tiện nghi, Ford vẫn đưa ra những tuỳ chọn bao gồm điều hoà không khí 2 vùng, hệ thống định vị kèm màn hình cảm ứng 8 inch và dàn âm thanh 7 loa. Những ghế trước là loại ghế đua được cung cấp bởi hãng Recaro nổi tiếng, đồng thời vô-lăng của xe cũng được thay thế bằng loại vát đáy thể thao.

Shelby GT350R sử dụng khối động cơ 5.2l V8 DOHC nạp khí tự nhiên, với các trục khuỷu đặt góc song song với nhau (flat-plane crankshaft) như những xe đua thực thụ và các siêu xe tới từ châu Âu. Có công suất tối đa hơn 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 542 Nm, cỗ máy V8 này là động cơ nạp khí tự nhiên mạnh nhất mà Ford từng sản xuất từ trước tới nay. Tuy nhiên không giống như nhiều mẫu xe cơ bắp khác vốn chỉ tốc độ trên đường thẳng, Shelby GT350R còn có khả năng chinh phục các vòng đua nhiều khúc cua một cách nhanh chóng nhờ có hệ thống treo từ lưu biến với nhiều cải tiến và hệ thống phanh với tính năng vận hành cao.

Theo Ford, sẽ chỉ sản xuất giới hạn Shelby GT350R và sẽ bắt đầu bán chiếc xe tại Mỹ và Canada vào nửa sau của năm nay.