MWDesign Aston Martin V8 Vantage: Thiên sứ Helvellyn Frost

Admin
MWDesign dường như đã đặt cược danh tiếng của mình với dự án nâng cấp Aston Martin V8 Vantage - kiều nữ đến từ vùng đất sương mù vốn đã nổi tiếng bởi vẻ đẹp tự nhiên.

Sở hữu các đường nét thiết kế chứa đầy sự quyến rũ, chiếc Aston có khả năng hút hồn, khơi gợi cảm hứng sáng tạo và vắt kiệt sức bất cứ chuyên gia độ xe nào. Tuy nhiên chỉ cần một tính toán thiếu hợp lý, một chi tiết nhỏ đặt không đúng chỗ sẽ phá hỏng toàn bộ những gì thuộc về phần tinh túy của chiếc xe. Bởi vậy, dễ hiểu khi nói rằng độ V8 Vantage dễ nhưng cũng vô cùng khó.


Chiếc Aston độ tuyệt đẹp được biết đến với nhũ danh Helvellyn Frost (lấy theo tên một dãy núi lãng mạn ở Anh) xuất thân từ nguyên mẫu là chiếc V8 Vantage có lớp sơn ngoại thất màu xám Tungsten Grey, nội thất bao phủ bởi tông màu chủ đạo đỏ - đen và bộ kẹp phanh màu đỏ. Trong nỗ lực thổi lên người đẹp Ăng-lê hơi thở mới lạ, MWDesign thận trọng tiến hành những thử nghiệm kỹ thuật số để tìm cho sản phẩm của mình phong cách tinh tế phù hợp nhất, và như một lựa chọn tự nhiên, hãng độ quyết định khoác lên chiếc xe sự huyền bí bằng màu trắng mờ hư ảo.


Phần việc tiếp theo là nâng cấp tính năng khí động học và hiệu suất hoạt động. MWDesign đã thêm vào các chi tiết khí động học chế tạo bằng sợi cacbon cũng được sơn màu trắng mờ nhằm tạo sự tương thích hoàn hảo với màu sắc thân xe. Đối với vành và hệ thống treo, hãng độ lắp đặt hệ treo tiên tiến H&R giữ xe ở độ cao phù hợp đồng thời nhanh chóng liên hệ với đối tác tại Modulare Wheels đặt riêng cho Vantage bộ vành M14 20 inch cặp đôi cùng lốp Michelin Pilot Sport PS2 kích cỡ trước/sau tương ứng 255/35/20 và 285/25/20.


Khi nâng cấp chủ yếu đã được hoàn thành, MWDesign chuyển sang gọt giũa những chi tiết nhỏ. Màu đen mờ trên bộ vành hoang dã tiếp tục xuất hiện trên các khe thoáng khí bên sườn, lưới tản nhiệt trước, trang trí cửa sổ và đường mép nắp cốp, làm nổi bật viền hình cánh cung vút cong kiêu hãnh. Thiết kế phần đuôi mang âm hưởng của DBS trong khi bộ kẹp phanh màu đỏ Ferrari được thay bằng màu trắng sương rất hòa nhập với màu sơn ngoại thất. Ảnh hưởng của chiếc Vantage tham gia đua giải GT4 thể hiện khá rõ trên phiên bản độ thông qua cặp “khuyên” đỏ cá tính đeo lên phần mũi trước và cả ở phía sau. 


Điều quan trọng không thể thiếu của hầu như mọi chiếc xe độ là nâng cấp động cơ cũng được  MWDesign đặc biệt lưu ý. Từng phần công việc tỉ mỉ được hoàn thành trên hệ thống xả chuyên dùng cho xe đua, bộ chuyển đổi xúc tác, phần mềm điều khiển động cơ....Tất cả góp phần đưa đến sức mạnh mới 445 mã lực cho trái tim V8 chế tạo thủ công thay vì con số 380 mã lực của chiếc Vantage nguyên mẫu.


Mang vẻ đẹp thiên thần, thật dễ hiểu khi giới mộ điệu khẳng định MWDesign Aston Martin V8 Vantage sinh ra để tỏa sáng ở bất cứ nơi đâu, dù đó là đại nhạc hội Glyndebourne hay đấu trường tốc độ Goodwood. 

Thông tin về MWDesign

Meister Werke Design + Technik (MWDesign) có trụ sở tại Vancouver, thành phố lớn nhất trên bờ biển phía Tây của British Columbia, Canada. Hãng độ chuyên nghiệp nổi tiếng với rất nhiều sản phẩm chất chứa cảm hứng sáng tạo dựa trên nguyên mẫu là những chiếc xe hạng sang có nguồn gốc châu Âu và cả những siêu xe.

Đúng như tên gọi “Meister Werke” - thuật ngữ trong tiếng Đức đề cập đến sự hoàn hảo của nghệ thuật độ xe, MWDesign từng bước gây dựng thanh thế bằng không ít thành công trong hơn một thập kỷ xây dựng, phát triển. Khởi thủy với niềm tin và quyết tâm cao, những người sáng lập Lewis Fan và Michael Wong miệt mài đặt từng viên gạch để tạo dựng nên một “thương hiệu độ” đi vào lòng người yêu xe từ cuối những năm 90, thời kỳ hoàng kim của BMW E36, E46. Sáng tạo không ngừng, tự đặt ra thách thức để vượt qua, MWDesign gắn liền tên tuổi cùng sản phẩm độ nguyên mẫu BMW, Porsche, Mercedes, Ferrari, Lamborghini, Aston Martin, Bentley...xứng đáng góp mặt trong tốp những hãng độ danh tiếng nhất như Modulare Wheels, DPEngineering, AC Schnitzer, Techart, Novitec. 
  
Để tạo ra sản phẩm khiến trái tim người yêu xe loạn nhịp, MWDesign tỉ mỉ chăm chút từng chi tiết trong mỗi dự án độ, dù đó chỉ là sự lựa chọn màu sắc đơn giản hay tính toán để thêm vào hoặc bớt đi một đường cong nhỏ. Nhà sáng lập Lewis Fan và Michael Wong đều có bằng cấp, kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, thiết kế bởi vậy yêu cầu về chất lượng và sự sang trọng luôn được đặt lên hàng đầu ở mỗi sản phẩm của MWDesign.

Chính uy tín, lòng nhiệt tình và sức sáng tạo không mệt mỏi đã giúp hãng tự tin vươn tầm hoạt động ra khắp thế giới với lượng khách hàng đông đảo gồm những doanh nhân, nghệ sỹ, vận động viên, chính khách đến từ Canada, Mỹ, Dubai cũng như nhiều quốc gia khác thuộc châu Á, châu Âu. Thời điểm hiện tại, ngoài Vancouver, MWDesign còn có thêm cơ sở tại Calgary (thành phố đứng thứ ba Canada về dân số) và Hồng Kông.  

Nguyễn Thủy