Mong chờ gì ở BMW 4-Series hoàn toàn mới?

Svetlanauhn
(Autovina) - Lần đầu tiên sau nhiều năm, BMW sẽ cho ra đời một dòng xe mới mang tên 4-Series.

Thực chất, 4-Series chính là các phiên bản coupe, convertible và Gran Coupe của dòng sedan sang cỡ nhỏ 3-Series 2012 (tên mã F30). Như vậy, dòng 3-Series trong tương lai sẽ được chia làm 2: sedan vẫn mang tên 3-Series còn tất cả các bản còn lại sẽ dùng tên 4-Series.

BMW 4-Series sẽ mang trên mình ngôn ngữ thiết kế không khác nhiều so với 3-Series 2012: vẫn là lưới tản nhiệt hình bầu dục nối liền với đèn pha và sở hữu những đường gân chạy dọc theo thân. Khác biệt chủ yếu nằm ở phần mui: bản coupe và Gran Coupe đều có mui vuốt dần xuống đuôi (nhưng coupe chỉ có 2 cửa còn Gran Coupe là 4 cửa - 4 chỗ); còn bản convertible sử dụng mui xếp cứng.

Vì cùng được xây dựng trên một nền tảng chung, 4-Series và dòng 3-Series 2012 đều có động cơ 4 xy lanh như nhau, chạy bằng xăng hoặc dầu. BMW cho biết phiên bản 4-Series cao cấp nhất sẽ có tên 435i và thậm chí về sau này còn có thêm bản M435i được nâng cấp bởi M Performance.

Tất cả các mẫu 4-Series sẽ có giá bán cao hơn so với 3-Series. Chiến lược tương tự đang được Audi áp dụng cho dòng sedan A4 và phiên bản coupe A5 của nó, với giá bán của A5 cao hơn A4 khoảng 4.500 USD.

Dự kiến, BMW sẽ chính thức tung 4-Series ra thị trường vào mùa hè 2013. 4-Series sẽ không chỉ đóng vai trò là các phiên bản "thể thao" hơn của 3-Series, mà còn có thể coi là những chiếc 6-Series nhỏ và rẻ hơn.

Phương Linh

kynam