Mitsubishi Mirage sẽ "full option" tại VN

Svetlikj
(Autovina) – Mẫu xe cỡ nhỏ Mitsubishi Mirage phiên bản cao cấp nhất tại Việt Nam sẽ được trang bị đầy đủ tiện nghi như màn hình DVD, khởi động bằng nút bấm,...với giá bản chỉ khoảng 530 triệu đồng.

Thông tin về giá bán của Mitsubishi Mirage được đưa ra tại Việt Nam khiến không ít người bất ngờ, bởi đây là mức giá khá hấp dẫn so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc như Ford Fiesta, Mazda2, Toyota Yaris, Hyundai i20. Hầu hết phiên bản số tự động của những mẫu xe đối thủ có giá lên đến 600 triệu đồng, trong khi đó Mitsubishi Mirage có giá chỉ khoảng 530 triệu đồng, đây là một mức chênh lệch khá lớn.

Thậm chí phiên bản số sàn còn được tung thông tin với giá “bèo” hơn ở mức 450 triệu. Dù đây chưa phải là giá chính thức nhưng điều đó đã cho thấy động thái cạnh tranh quyết liệt của Vinastar tại thị trường Việt Nam, cho dù họ là kẻ đến sau.

Dù sở hữu mức giá rẻ nhưng Vinastar cho biết các trang bị trên xe cũng rất đầy đủ và hấp dẫn với những tiện nghi như khởi động bằng nút bấm, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh EBD, gương chiếu hậu chỉnh điện, hàng ghế sau có thể gập độc lập (60:40). Trang thiết bị nội thất với hệ thống âm thanh 2-Din CD hoặc đầu DVD tùy chọn, cổng kết nối iPhone, iPod, USB, Bluetooth... Đây là chi tiết đáng mừng dành cho khách hàng.

Nội thất Mirage hấp dẫn với màn hình DVD, khởi động bằng nút bấm

Nhược điểm duy nhất của Mirage nằm ở kích thước dài 3.710 mm, rộng 1.665 mm và cao 1.490 mm. Do đó, Mirage to lớn hơn Kia Morning và sẽ nằm giữa những mẫu xe đô thị cùng phân khúc khác như Hyundai i20 và Ford Fiesta (dài hơn Mirage khoảng 200 mm, rộng hơn 100 mm). Tuy nhiên thì nhược điểm này không đáng lo ngại so với hàng loạt các ưu điểm khác của Mirage, đặc biệt là về thương hiệu.

Mirage sử dụng động cơ xăng 1,2 lít MIVEC công suất 78 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 96 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Hộp số sàn hoặc tự động vô cấp CVT tùy theo phiên bản. Hệ thống treo trước MacPherson và treo sau thanh xoắn.

Mitsubishi Mirage chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 22 km/lít. Nhờ đó, Mitsubishi Mirage nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe tiết kiệm nhất phân khúc. Đặc tính này của Mirage có thể giúp nó vượt qua các sự lựa chọn khác, bởi khách hàng Việt Nam vốn rất quan tâm đến vấn đề tiết kiệm nhiên liệu.

Dự kiến, Mitsubishi Mirage sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và có mặt tại Việt Nam trong tháng 10 tới, và đương nhiên nó cũng sẽ được trưng bày tại Triển lãm Ô Tô Việt Nam 2013 với giá bán dưới 530 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất.

Những hình ảnh của Mitsubishi Mirage được trưng bày tại Việt Nam trong năm 2012:

Cường Vũ

cuongvc