Mitsubishi Mirage ra mắt tại Hà Nội

Veronabqd
(Autovina) - Hôm nay 5/11, Vinastar Motor chính thức giới thiệu mẫu xe nhỏ Mirage tại Hà Nội. Xe gồm 2 phiên bản 1.2L số sàn và tự động vô cấp CVT với giá tương ứng 440 triệu và 510 triệu đồng đi kèm 6 lựa chọn màu sắc: vàng, xanh lá, đỏ, trắng, bạc và xám.

 Con số tiêu thụ nhiên liệu công bố của Mitsubishi 4,7 lít/100 km là điểm gây chú ý nhất của Mirage trong buổi ra mắt. Xe sử dụng động cơ 1.2L MIVEC 3 xy-lanh hoàn toàn mới, cung cấp công suất 78PS và mô-men cực đại 100 N.m. Bên cạnh đó, hộp số tự động vô cấp CVT INVECS-III được cải tiến với việc bổ sung hộp số phụ để mở rộng gấp đôi dãy tỉ số truyền (0.55-4), góp phần nâng cao khả năng tăng tốc cũng như tiết kiệm nhiên liệu của xe. Mirage cần 12,8 giây (CVT) hoặc 12,4 giây (MT) để tăng tốc từ 0-100km/h.

Điểm chú ý thứ 2 là bán kính quay vòng Mirage chỉ 4,6m – thấp nhất phân khúc, đây sẽ là ưu thế đặc biệt cho các tay lái nữ khi xoay sở trong đường phố đông đúc. Cùng với đó vô lăng trợ lực điện còn hỗ trợ việc điều khiển nhẹ nhàng ở tốc độ thấp và ổn định ở tốc độ cao.
 
 
Phiên bản CVT trang bị hệ thống mở/khóa cửa thông minh (Keyless Operation System - KOS) và hệ thống khởi động bằng nút bấm (One-touch Start/Stop Engine - OSS), hệ thống điều hòa tự động, màn hình hiển thị đa thông tin, đầu đĩa DVD đi kèm màn hình cảm ứng và kết nối Bluetooth/USB/AUX. Bên cạnh đó hàng ghế sau có thể gập 60/40, mang đến nhiều cách sắp xếp linh hoạt phục vụ cho việc chở các loại hành lý khác nhau.
 
 
 
Mitsubishi Mirage được xếp hạng an toàn cao nhất trong các cuộc thử nghiệm va chạm của ANCAP (Úc). Mirage được trang bị khung xe RISE nổi tiếng của Mitsubishi. Thiết kế khung xe thông minh và tăng cường sử dụng thép có khả năng chịu lực cao giúp hấp thụ và phân tán lực tác dụng nhằm giảm thiểu tác động đến cabin khi va chạm xảy ra. Mirage được trang bị hàng loạt trang thiết bị an toàn như: túi khí đôi, cơ cấu căng đai tự động cho ghế tài xế, hệ thống ABS 4 kênh và EBD, thắng đĩa cho bánh trước, cột lái tự đổ khi xảy ra va chạm…
 
 
Dù chỉ mới được giới thiệu từ năm ngoái, Mitsubishi Mirage cũng đã nhận được nhiều giải thưởng như Xe của năm 2012 – 2013 tại Philippines, Xe của năm 2013 tại Thái Lan... 
 
 
 
Mitsubishi Mirage được nhập khẩu từ Thái Lan và phân phối với 2 phiên bản: Mirage CVT với giá 510 triệu đồng, Mirage MT với giá 440 triệu đồng (đã bao gồm VAT) cùng 6 màu sắc khác nhau như: vàng, xanh lá, đỏ, trắng, bạc và xám.
 
Bảng thông số kỹ thuật:
 
Huyền Linh
 
HoangTran