Mitsubishi Mirage lộ giá tại Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Mẫu xe nhỏ giá rẻ của Mitsubishi sẽ có mặt tại Việt Nam từ tháng 10 tới, giá khởi điểm từ 450 triệu đồng cho bản số sàn cho đến 530 triệu đồng cho bản số tự động.

Mirage từng xuất hiện tại triển lãm ô tô Việt Nam 2012

Sở hữu kiểu dáng hatchback 5 cửa, Mitsubishi Mirage dài 3.710 mm, rộng 1.665 mm và cao 1.490 mm. Do đó, Mirage to lớn hơn Kia Morning và sẽ nằm giữa những mẫu xe đô thị cùng phân khúc khác như Hyundai i20 và Ford Fiesta. Trọng lượng xe 850 kg. Xe có 5 chỗ ngồi.

Mirage sử dụng động cơ xăng 1,2 lít MIVEC công suất 77 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 96 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Hộp số sàn hoặc tự động vô cấp tùy theo phiên bản. Hệ thống treo trước MacPherson và treo sau thanh xoắn.

Mitsubishi Mirage chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 22 km/lít. Nhờ đó, Mitsubishi Mirage nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe tiết kiệm nhất phân khúc. Đặc tính này của Mirage có thể giúp nó vượt qua các sự lựa chọn khác, bởi khách hàng Việt Nam vốn rất quan tâm đến vấn đề tiết kiệm nhiên liệu.

Tại Việt Nam, phân khúc xe cỡ nhỏ đang cạnh tranh khốc liệt với hàng loạt các tên tuổi như Toyota Yaris, Hyundai i20, Kia Rio, Mazda2, Ford Fiesta…  Mitsubishi biết rằng việc ra mắt khá muộn sẽ khiến Mirage gặp nhiều khó khăn khi tìm chỗ đứng trên thị trường, vì vậy nên mức giá đề xuất 450 triệu đồng (số sàn) và 530 triệu đồng (số tự động) đều ở mức thấp hơn hẳn so với các đối thủ trên.

Phương Linh

kynam