Mitsubishi Lancer Evo X sẽ kết thúc cuối 2014

Admin
(Autovina) – Mitsubishi dự kiến vào cuối năm 2014 sẽ chấm dứt sản xuất Lancer Evolution X. Hãng cũng chưa có kế hoạch phát triển mẫu xe kế tiếp.

Trong 22 năm (từ năm 1992) Lancer Evolution đã đạt được thành tích đáng nể với doanh số 92.000 chiếc tại thị trường nội địa Nhật Bản và 154.000 chiếc trên thế giới. 

Lancer Evolution được trang bị động cơ 2.0 lít, turbo tăng áp và hệ dẫn động bốn bánh lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Galant VR-4. Với hiệu năng của dòng xe thể thao, Lancer Evo đắt hơn Lancer tiêu chuẩn tới 10.000 USD.
 
Từng giữ ngôi vị quán quân 4 mùa liên tiếp trong cuộc đua World Rally Championship, Lancer Evo đã dành được tình cảm của đông đảo người yêu xe thể thao.
 
Mitsubishi tại Nhật Bản thừa nhận Lancer Evo là một trong những biểu tượng quan trọng của mình. Ban đầu, Mitsubishi không hề có ý định xuất khẩu Evo ra thị trường nước ngoài, nhưng do nhu cầu với Evo tăng cao ở Anh và Úc vào những năm 1990, Mitsubishi mới quyết định mang đến cho các khách hàng nước ngoài được trải nghiệm thực sự mẫu xe này.
 
Theo nhiều tin đồn, Mitsubishi đang có kế hoạch phát triển một Evo Lancer được trang bị hệ truyền động hybrid sạc điện. Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây, doanh số sụt giảm đã khiến công ty xem xét lại và tập trung vào những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.
 
Tính đến thời điểm hiện tại, Mitsubishi đang giảm dần số lượng sản xuất của Lancer Evolution X và dự kiến sẽ chấm dứt mẫu xe đã từng lừng lẫy một thời  vào cuối năm nay.
 
Một số hình ảnh của Lancer Evo X:
 
 
 
 
 
 
 
Lê Lan – Dương Thơm

 

 

admin