MINI Roadster: hướng đến niềm vui cầm lái

Svetlanauhn
(Autovina) - Trong gia đình xe MINI, mẫu Roadster khẳng định sự khác biệt khi không chỉ thừa hưởng đầy đủ nét cá tính, thời trang truyền thống mà còn giúp chủ nhân thể hiện được "chất chơi" sành điệu.

MINI Roadster là mẫu xe mới nhất trong danh mục sản phẩm xe MINI được Euro Auto phân phối tại Việt Nam. Xe ra mắt lần đầu tại triển lãm BMW World Xpo 2014 (cuối tháng 8 vừa qua), hiện có giá bán 1,6 tỷ đồng cho bản Roadster Cooper 1.6L.

Các dòng xe MINI nói chung thường cân bằng giữa tính tiện dụng và cảm giác lái thú vị. Nhưng MINI Roadster không như thế: nó chỉ có 2 cửa và 2 chỗ ngồi vừa vặn cho 2 người. Thực chất, MINI Roadster chính là phiên bản mui mềm của MINI Coupe (tương tự như việc MINI Cabriolet là phiên bản mui mềm của MINI Hatch). Nó giống MINI Coupe ở yếu tố lái thể thao, lại từa tựa như MINI Cabriolet thu nhỏ. Vì thế, nó thực sự là một chiếc MINI đặc biệt. Nó dành cho những người yêu thích sự phóng khoáng.



MINI Roadster tại BMW World Xpo 2014 ở Việt Nam

MINI Roadster giữ nguyên phong cách thiết kế đặc trưng của thương hiệu Anh Quốc: kiểu dáng nhỏ nhắn, nhiều đường cong và các chi tiết bo tròn mềm mại. Xe có kích thước tổng thể ở mức 3.734 x 1.684 x 1.390 mm (dài x rộng x cao), cùng chiều dài cơ sở 2.466 mm, phù hợp với môi trường đô thị vốn cần tính linh hoạt.

Euro Auto chọn bản Cooper trong lần đầu đưa MINI Roadster đến với khách hàng Việt. Bản này sử dụng động cơ 4 xy lanh 1,6 lít, có công suất 121 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 155 Nm tại 4.250 vòng/phút, cùng hộp số tự động 6 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu chuẩn châu Âu theo nhà sản xuất là 6,9 lít/100 km.

Các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý có thể kể đến la-zăng hợp kim 16 inch, vô-lăng và ghế ngồi bọc da thể thao, điều hòa tự động, dàn âm thanh có kết nối iPod/USB. Xe có hệ thống khóa không chìa (keyless entry). Toàn bộ cửa sổ và gương đều chỉnh điện.



Nội thất đậm chất MINI truyền thống

Về trang bị an toàn, những ai tìm đến với MINI Roadster sẽ được yên tâm với túi khí trước/sau/hông đầy đủ, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát lực kéo TCS và cân bằng điện tử ESP, bên cạnh một số cảm biến hỗ trợ đỗ xe, điều chỉnh gạt mưa tự động, v.v...

Phần mui mềm của MINI Roadster có thể đóng/mở trong vòng 8 giây, thuộc loại nhanh bậc nhất so với công nghệ thời nay, và tốc độ tối đa mà thao tác này thực hiện được khi xe đang chạy là 32 km/h. Chưa kể, khoang hành lý có dung tích lên tới 240 lít, khá dư thừa cho những chuyến du lịch 2 người.



Mui mềm của MINI Roadster đóng/mở nhẹ nhàng, nhanh chóng

Nhờ các yếu tố như trọng tâm thấp, khung sườn vững chắc và đặc biệt là vô-lăng trợ lực điện, MINI Roadster mang đến cảm giác lái năng động, đầy hứng khởi. Sự phấn khích sẽ còn tăng thêm nếu có bản Cooper S (được bổ sung turbo tăng áp) hoặc John Cooper Works cao cấp nhất (nhiều tinh chỉnh thể thao), nhưng ngay từ bản Cooper cơ sở cũng đã quá đủ cho nhu cầu đi lại ở Việt Nam.

MINI Roadster được Euro Auto nhập khẩu nguyên chiếc từ Anh.

MINI Roadster (thứ 3 từ phải qua) sánh vai cùng các đàn anh trong gia đình MINI

Một số hình ảnh MINI Roadster:

Nguyễn Nam

kynam