Mini Countryman chính hãng đến Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Bộ đôi crossover SUV Countryman Cooper và Countryman Cooper S của thương hiệu Mini đã cập bến TP.HCM, chuẩn bị cho ngày ra mắt chính thức sắp diễn ra.

Mini Countryman là một dòng xe đặc biệt. Nó ghi dấu ấn như là dòng xe crossover SUV đầu tiên trong danh mục sản phẩm Mini kể từ khi thương hiệu này thuộc quyền sở hữu của BMW vào năm 1994, đồng thời cũng là dòng xe Mini đầu tiên có 5 cửa.

Countryman cũng là dòng xe Mini có kích cỡ lớn nhất hiện nay với chiều dài 4.109mm, rộng 1.789mm và cao 1.561mm, lớn hơn chiếc Clubman đôi chút và hơn dòng Mini Hatch rất nhiều. Chiều dài cơ sở của Countryman đạt mức 2.595mm, trọng lượng 1.340kg còn khoảng sáng gầm là 160mm.



Countryman Cooper (trái) và Countryman Cooper S

Trong số các mẫu xe Mini hiện nay, cũng chỉ duy nhất Countryman được ưu ái trang bị hệ dẫn động tất cả các bánh ALL4 như một tùy chọn, bên cạnh hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn. Chi tiết này, cùng với việc khoảng sáng gầm tương đối cao hơn các "anh em" khác cùng nhà Mini, giúp Countryman không ngán ngại gì những con đường gồ ghề, nhiều "ổ gà" và thậm chí là có thể offroad ở mức vừa phải.

Đợt này, nhà phân phối Euro Auto đưa về Việt Nam 2 phiên bản của Countryman, đó là Countryman Cooper và Countryman Cooper S. Cả 2 đều sử dụng máy xăng 4 xy lanh thẳng hàng dung tích 1,6 lít, với bản Cooper là loại có công suất 122 mã lực, còn bản Cooper S mạnh hơn khi lên đến 184 mã lực nhờ được bổ sung bộ tăng áp. Hộp số tiêu chuẩn là số tự động 6 cấp. Độ tiêu thụ nhiên liệu khoảng 7,5 lít/100km.



Giá bán chính thức của Mini Countryman tại Việt Nam sẽ được Euro Auto công bố trong thời gian ngắn sắp tới. Dự kiến giá của cả 2 bản xe sẽ nằm trong khoảng trên dưới 1,6 tỷ đồng và Cooper S sẽ cao hơn Cooper đôi chút.

>> Xem ảnh chi tiết Mini Countryman Cooper/Cooper S <<

Nguyễn Nam

kynam