MINI Clubman có thêm phiên bản mới

Admin
(Autovina) - Hãng xe Anh, Mini mới đây đã giới thiệu những hình ảnh chính thức về phiên bản Clubman ALL4 mới

Hãng xe Anh quốc mới đây đã giới thiệu phiên bản MINI Clubman ALL4 với hệ dẫn động mới lần đầu tiên được trang bị cho dòng xe này. Tại phiên bản mới này, xe vẫn sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, công suất 189 mã lực (tương tự động cơ phiên bản tiền nhiệm).

mini clubman all4

Các mẫu MINI Clubman ALL4 sử dụng hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian, với việc hệ thống treo các khớp ly hợp được điều khiển thông qua chương trình điện tử giúp tách truyền động bánh sau khi xe di chuyển trong điều kiện thông thường. Việc này làm giảm tiêu hao nhiên liệu và giảm tổn thất mô men xoắn lên tới 30%.

mini clubman all4

Còn khi cần thiết, nhờ các cảm biến, sức kéo tại mỗi trục bánh sẽ được phân bố phù hợp để đạt điều kiện vận hành tốt nhất. Mini cho biết, khả năng vào cua của Clubman ALL4 mới nhờ đó tốt hơn phiên bản cũ bởi ALL4 có khoá vi sai điện tử tự động đóng ngắt, giúp xe bám đường hơn trong khi tăng tốc thoát cua.

mini clubman all4

Tại thị trường Bắc Mỹ, MINI Clubman ALL4 sẽ xuất hiện dưới 2 phiên bản động cơ: một là động cơ tăng áp 1.5L ba xi lanh sản sinh 134 mã lực. Và 1 phiên bản được trang bị động cơ turbo 2.0L 4 xi lanh cho ra công suất tối đa 189 mã lực.

Với phiên bản dùng số sàn 6 cấp MINI Clubman ALL4 tăng tốc từ 0-96km/h trong 6,7 giây, trong khi phiên bản với hộp số tự động 8 cấp mất 6,6 giây.

mini clubman all4

Còn thị trường Châu Âu, MINI Clubman ALL4 cũng có 2 phiên bản khi mới xuất hiện dùng động cơ xăng tăng áp 2.0L hoặc động cơ dung tích 2.0L diesel tăng áp.

Những phiên bản MINI Clubman ALL4 dự kiến sẽ có màn ra mắt chính thức tại New York Auto Show vào tháng 4 tới.