Mercedes thu hút được khách hàng trẻ

Sergwav
(Autovina) - Sau nhiều năm bị "gắn chặt" với hình ảnh già dặn, những chiếc xe Mercedes đã dần chiếm được cảm tình của tầng lớp khách hàng trẻ hơn.

Thành công này của Mercedes có được là nhờ hãng đã thay đổi lối thiết kế trên các model mới theo hướng hiện đại hơn, đồng thời ra mắt các model mới dựa trên chassis dẫn động cầu trước MFA có giá cả hợp lý hơn, giúp những người trẻ với mức thu nhập khiêm tốn có thể tiếp cận chúng.

Cụ thể hơn, những model đã giúp Mercedes giành được một phần lớn khách hàng trẻ bao gồm A-Class, GLA-Class và CLA-Class. Theo hãng, hơn một nửa những khách hàng tìm đến những mẫu xe này đều là những người lần đầu tiên đến với thương hiệu, đồng thời có tuổi đời từ 30 trở xuống.

Không chỉ gây ấn tượng với tầng lớp khách hàng trẻ, những model sử dụng nền tảng MFA còn khiến Mercedes đạt được sự đột phá về mặt doanh số bán hàng. Chúng đã chiếm tới 1/3 tổng doanh số bán ra của hãng trên toàn Thế giới. Để tiếp tục chuỗi thành công này, sắp tới Mercedes dự định sẽ cho ra mắt một model với kiểu dáng Shooting Brake mới, dựa trên CLA-Class.

 

Quang Huy

Quang Huy