Mercedes S63 AMG: đẳng cấp 577 mã lực!

Svetlikj
(Autovina) – Trong khi Mercedes-Benz Việt Nam vừa cho ra mắt E400 AMG, tại quốc tế, chiếc S63 AMG 2014 cũng đã lộ diện.

Có thể nói, trong những ngày vừa qua, thông tin về Mercedes-Benz trong và ngoài nước đã đến liên tục, tuy nhiên không vì thế mà nó làm cho giới truyền thông cảm thấy “ngán”, bởi sản phẩm nào cũng đều rất đẹp, rất nổi bật, và chiếc S63 AMG 2014 vừa được ra mắt không phải ngoại lệ.

Chỉ cần nhìn vào thông số kĩ thuật của động cơ, chúng ta có thể thấy ngay sự khác biệt về sức mạnh của S63 AMG 2014 so với các phiên bản khác. Động cơ uy lực 5.5L V8 mới cho công suất cực đại 577 mã lực và momen xoắn cực đại lên tới 900 Nm, sức mạnh được hỗ trợ bởi bộ tăng áp kép giúp động cơ trên S63 AMG có sức mạnh đáng nể, bên cạnh đó nó còn được hãng xe Đức tự hào là động cơ tiết kiệm nhất.

Động cơ của xe mạnh hơn thế hệ trước 41 mã lực, đi cùng trọng lượng cũng nhẹ hơn 100 kg, S63 AMG 2014 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong khoảng 4 giây với hệ truyền động 4MATIC 4 bánh, trong khi đó mất 4,4 giây đối với phiên bản sử dụng hệ truyền động cầu sau, khi kết hợp cùng hộp số thể thao Speedshift MCT 7 cấp với ba chế độ vận hành: “C” (Controlled Efficiency), “S” (Sport) và “M” (Manual)..



Có ba phiên bản khác nhau với mẫu xe mới gồm S63 AMG trục cơ sở ngắn, S63 AMG trục cơ sở dài (chỉ áp dụng với vô-lăng bên trái) và bản dẫn động bốn bánh S63 AMG 4Matic trục cơ sở dài. Cả ba phiên bản mới đều rất tiết kiệm nếu so với các đối thủ khác trong phân khúc. Hai phiên bản dẫn động bánh sau có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 10lít/100km và bản 4Matic có mức tương ứng là 10,3lít/100km.

Cũng tương tự như các dòng xe khác của hãng, phiên bản AMG luôn được chú trọng về mặt ngoại hình, dễ thấy nhất là bộ cản trước sau thể thao với các hốc hút gió lớn và cách điệu, bộ ống xả đôi đầy uy lực, đi cùng bộ la-zăng (mâm) AMG 19 hoặc 20 inch hợp kim nhẹ tùy vào lực chọn của khách hàng. Ngoài ra, chiếc xe còn thể hiện đẳng cấp bằng logo “V8 Biturbo” ở bên hông thân trước.



Nội thất của xe cũng gây ấn tượng không kém với thiết kế ghế ngồi thể thao kích thước lớn, bọc da Nappa sang trọng với các đường chỉ khâu theo phong cách thể thao, được trang trí thêm bằng logo AMG trên lưng ghế. Chất liệu da cao cấp này còn được ứng dụng trên bảng điều khiển trung tâm, kết hợp bằng các tấm ốp carbon thể thao, mang lại cho không gian cabin S63 AMG một cảm giác đầy sức mạnh.

Hàng ghế sau vẫn có được không gian rộng rãi của “sếp” với hai ghế ngồi tách biệt, do đó chiếc xe này chỉ có thể chở được tối đa là 4 người lớn, và hai người ngồi sau được phục vụ giải trí bằng hai màn hình trên lưng ghế trước.



Tất nhiên một mẫu xe đẳng cấp như Mercedes S63 AMG không thể thiếu bất kì tính năng an toàn cũng như tiện nghi cơ bản nào mà chủ nhân yêu cầu, nếu liệt kê ra sẽ phải mất cả trang giấy…

Mercedes S63 AMG 2014 sẽ ra mắt công chúng ở triển lãm xe hơi quốc tế Frankfurt Motor Show vào tháng 9 tới.

>> Xem bộ ảnh Mercedes S63 AMG 2014 [36 ảnh] <<

Hoàng Phát

cuongvc