Mercedes S63 AMG 2014: vừa sang vừa nhanh!

Svetlikj
(Autovina) – S63 AMG là mẫu xe mới nhất của Mercedes-AMG và cũng là một trong những chiếc sedan hạng sang cỡ lớn nhanh nhất thế giới.

Thiết kế tổng thể của S63 AMG 2014 vẫn mang đậm tính sang trọng và bề thế của một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn. Tuy nhiên, một số chi tiết được cải tiến để tăng tính thể thao cho xe như cản trước hầm hố hơn, vành xe thể thao và cụm ống xả 2 ống kép phía sau. Được biết, trọng lượng tổng thể của S63 AMG mới nhẹ hơn khoảnh 100 kg so với trước đây nhờ nhiều bộ phận làm từ vật liệu nhẹ. Một trong số đó là bộ pin lithium-ion có trọng lượng nhẹ hơn 20 kg.

Động cơ mạnh mẽ



Phía dưới nắp ca-pô là khối động cơ 5,5 lít biturbo V8 tạo ra công suất 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 899 Nm. Xe sử dụng hộp số đa ly hợp 7 tốc độ của AMG cùng với hệ truyền động bốn bánh 4Matic lần đầu tiên được sử dụng trên dòng sedan S63 AMG. Kết hợp công nghệ giúp xe tăng tốc lên 100 km/h từ vạch xuất phát trong 3,9 giây trước khi đạt ngưỡng tốc độ tối đa 300 km/h với 33% mô-men lực truyền tới bánh trước và 67% còn lại dành cho bánh sau.

Chiếc sedan thể thao cỡ lớn này còn tăng tốc nhanh hơn BMW M5 tới 0,5 giây, và chỉ chậm hơn khoảng 0,1 giây so với Chevrolet Corvette Stingray khi đã được trang bị gói Z51 Performance. Tốc độ tối đa của Mercedes-Benz S63 AMG 4MATIC được giới hạn bằng thiết bị điện tử ở 300 km/h.



Mercedes-Benz S63 AMG 4MATIC cần khoảng 10,3 lít xăng để đi được 100 km, lượng khí thải tương ứng là 242 g/km.


Khả năng vận hành của xe cũng được nâng cấp với hệ thống treo cứng hơn, vành xe nhẹ hơn và phanh đĩa gốm carbon - tính năng lần đầu tiên được Mercedes-Benz cung cấp cho S63 AMG dưới dạng tùy chọn. Bên trong, nội thất của S63 AMG 2014 cũng được sửa đổi với vô lăng thể thao AMG với lẫy chuyển số bằng nhôm, biểu tượng AMG trang trí ở mọi vị trí và ghế ngồi thể thao.

Một số tùy chọn mà Mercedes-Benz đưa ra cho S63 AMG 2014 gồm gói trang trí sợi carbon cho ngoại thất, cùm phanh màu đỏ được trang trí đặc biệt cùng bộ che động cơ bằng sợi carbon giúp giảm trọng lượng cho xe.



Nội thất dành cho ông chủ

Bên trong xe cũng là một hình ảnh không kém phần ấn tượng với ghế ngồi có kích thước lớn, bọc da cao cấp sang trọng. Bảng điều khiển là sự pha trộn giữa chất liệu da cao cấp và carbon thể thao, đó là không kểPhần ghế ngồi với sau được tách biệt riêng, với 2 màn hình đằng sau lung ghế trước.

Nội thất của chiếc xe có thiết kế nhẹ nhàng, dù có nhiều chi tiết được gắn logo AMG nhằm nhắc nhở bạn rằng đây không phải chiếc S-Class thông thường. Mercedes-Benz S63 AMG 4MATIC được trang bị những chiếc ghế thể thao bọc da Nappa ở phía trước. Ngoài ra, chiếc xe cũng có một đồng hồ IWC và logo AMG ở phía trước và trên vô-lăng…



Thay vì sử dụng hệ thống AMG DRIVE UNIT riêng biệt, tất cả hệ thống điện trên chiếc xe này giống với những chiếc S-Class tiêu chuẩn, trong đó bao gồm có màn hình độ phân giải cao cho chức năng công-tơ-mét, một màn hình điều khiển lớn khác ở trung tâm bảng tap-lô. Màn hình với chức năng là cụm công-tơ-mét trên S63 AMG 4MATIC có các kim màu đổ và số hiển thị màu bạc độc đáo.

Mẫu sedan thể thao của Mercedes-Benz sẽ bắt đầu được bán tại châu Âu ngay trong tháng 9. Tại Đức, Mercedes-Benz S63 AMG 2014 phiên bản tiêu chuẩn có giá khởi điểm 149.880 Euro, tương đương 200.165 USD. Con số tương ứng với phiên bản trục cơ sở dài là 152.617 Euro, xấp xỉ 203.850 USD.

Tại Mỹ, Mercedes-Benz S63 AMG 2014 chỉ có phiên bản trục cơ sở dài và dẫn động 4 bánh. Xe bắt đầu được phân phối từ tháng 11 tới với giá khởi điểm 139.500 USD.

>> Xem thêm ảnh chi tiết Mercedes-Benz S63 AMG <<

Hoàng Phát

 

cuongvc